ลูกศิษย์อาลัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ ติดโควิด-19 มรณภาพ

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ติดโควิดมรณภาพ ขณะที่ ร.ร.พระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอย พระ-สามเณร-ฆราวาส ติดเชื้อ 202 ราย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 มีรายงานว่า พระราชวิสุทธิโมลี (มนู สุมโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 ได้มรณภาพลงแล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธจากโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสงฆ์ สิริอายุรวม 83 ปี พรรษา 63 โดยได้มีพิธีฌาปนกิจแล้วที่วัดพระพิเรนทร์ เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา
 

วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

สำหรับ พระราชวิสุทธิโมลี มีนามเดิมว่า มนู ทองพืช เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2481 ที่อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา บรรพชาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2492 ที่วัดกุฎีทอง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา อุปสมบทเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2501 ที่วัดกุฎีทอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ

ขณะเดียวกัน พระครูวิริยานุวัตร ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม เขตบางนา กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยว่า ผลการตรวจเชิงรุกสามเณรและเจ้าหน้าที่วัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 202 ราย โดยเป็นแม่บ้าน 2 คน ครูฆราวาส 2 คน ครูพระ 4 รูป พระสงฆ์ของวัดอีก 6 รูป สามเณร จำนวน 188 รูป ทั้งหมดกักตัวอยู่ในโรงเรียน โดยตอนนี้ทางวัดขอความร่วมมือในการบริจาคภัตตาหารเช้าเพื่อช่วยเหลือพระ เณร ที่ต้องกักตัวด้วย เนื่องจากต้องใช้ภัตตาหารจำนวนมาก
 

โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม