"ม.จ.จุลเจิม"ลั่นขอบคุณ เนติวิทย์ ทำพวกหัวหงอก ให้ตื่นจากภวังค์ เผยประโยคเดียวสะเทือนทั้งวงการการเมือง

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่บอกได้เลยว่าสร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย โดยได้ระบุข้อความว่า 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่บอกได้เลยว่าสร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย โดยได้ระบุข้อความว่า 

"ขอบคุณน้องเนเน่ ที่ได้ตบแล้วลูบหัวพวกหัวหงอก หัวดำ หัวล้าน ให้ตื่นจากภวังค์เสียมั่ง ม.จ. จุลเจิม ยุคล" จนทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า นี่อาจจะเป็นสัญญาณทางการเมืองระลอกใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมา ม.จ.จุลเจิม ค่อนข้างที่จะต่อต้านกระบวนการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่อยู่อย่างต่อเนื่อง

จุลเจิม

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

หลายคนที่อาจจะไม่รู้ว่า เนเน่ ที่พูดถึงนั้นคือใคร เนเน่ คือ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งนายเนติวิทย์ก็เข้ามาตอบว่า "กระหม่อม มิบังอาจ..." และทาง ม.จ.จุลเจิมก็ตอบว่า "ขอบคุณครับ เนเน่" และนายเนติวิทย์ ก็ได้บอกอีกว่า "ไม่มีอะไรครับ แค่ทักทายกันครับ อย่าคิดมาก"

จุลเจิม

โดยนายเนติวิทย์ เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตใหม่ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่อออนไลน์เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และได้เชิญนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายท่าน เช่น เพนกวิน พริษฐ์, รุ้ง ปนัสยา และปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มาร่วมบรรยายให้ความรู้กับนิสิตใหม่ จนทำให้เกิดกระแสทั้งในหมู่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้าน โดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้ทำหนังสือส่งถึงอธิการบดี แสดงถึงความห่วงใยว่าเหตุใดจึงปล่อยให้มีคลิปที่ไม่เหมาะสมออกมา เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในอดีต และส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และขอทราบแนวทางว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

จุลเจิม

โดยเนติวิทย์ได้โต้ตอบไปว่า "สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ออกมาล่ะ ในสายตาผม สมาคมนิสิตเก่าจะน่าเชื่อถือก็ต่อเมื่อคงเส้นคงวากับความไม่เหมาะสมในทุกเรื่อง โดยเฉพาะต้องออกแถลงมาเลย โจมตีความหยาบช้าของรัฐบาล ที่กำลังทำลายอนาคตคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศ ออกแถลงการณ์ขอโทษที่เคยเปิดห้องประชุมให้คณะจุฬาฯ กปปส. ไปใช้ประชุมเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ดัดจริตประณามคลิปวิดีโอไม่กี่นาที"

จุลเจิม

 

โปรโมชั่นลาซาด้า