ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง หลังทำภาพกราฟิกล้อเล่น

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง หลังทำภาพกราฟิกล้อเล่น โยนงานบอกเป็นไอเดียนศ.ฝึกงาน ดร.อานนท์ทนไม่ได้ด่ากราด

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อเพจ Jones Salad ร้านสลัดชื่อดังได้ทำภาพกราฟิก เกี่ยวกับขนของน้องสาวผู้หญิงในแต่ละยุค เริ่มตั้งแต่ยุคโบราณ ยุคกลาง ยุค 1940 และยุคปัจจุบัน ซึ่งในภาพดังกล่าว 3 ยุคแรกดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งหลายคนมาสะดุดในยุคปัจจุบัน

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เนื่องจากภาพอินโฟกราฟิกยุคปัจจุบันที่ปรากฎดังกล่าวนั้น ได้มีการเขียนคำอธิบายคล้ายกับชื่อของ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งรายละเอียดของภาพกราฟิกบริเวณนั้น ก็มีสีขาวซึ่งมีลักษณะคล้ายกับทรงผมของ นพ.ยง 

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง


นั่นยิ่งทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากหลายคนมองถึงความไม่เหมาะสม เป็นการทำคอนเทนท์ที่ดูหมิ่นกันเกินไป พร้อมกันนั้น ทางเพจยังมีการเล่นกับลูกเพจโดยการพิมพ์ชื่อ นพ.ยง ให้กำกวมอีกด้วย

 

จนเมื่อไม่นานมานี้ ทางร้าน Jones Salad ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายชี้แจงว่า โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่นักศึกษาฝึกงานทำขึ้น ส่งให้ บก. ดูแล้ว บก. เห็นว่าเป็นความรู้ ไม่มีอะไร จึงให้ผ่าน แต่พบว่า คอมเม้นต์มีการแซวเรื่องนี้จำนวนมาก จึงคิดได้ว่ามันสามารถตีความได้อีกแบบหนึ่ง ดังนั้น จึงขออภัย และขอโทษ นพ.ยง ด้วย ณ ที่นี้ ด้วย

 

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

"ทางเพจโจนส์สลัด ขออภัย นพ.ยง อย่างสูง กับโพสต์ก่อนหน้า ของเพจด้วยครับ ทางเพจได้ทำการลบโพสต์แล้วขอชี้แจงว่าโพสต์นี้เป็นโพสต์ที่น้องนักศึกษาฝึกงานทำขึ้น ได้ส่งให้ บก.ดูแล้ว บก.ห็นว่าเป็นความรู้เรื่องขนตรงนั้น ไม่มีอะไรเลยได้ทำการโพสต์ไป ต่อมาพบว่ามีคอมเม้นต์ขึ้นมาแซวเยอะมาก ทางเพจจึงเพิ่งทราบว่ามันสามารถตีความไปได้อีกอย่างนึงได้ ทางทีมโจนส์สลัดมีเดียทุกคน ขออภัยอีกครั้งครับ"

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

 

แต่ดูท่าว่าดราม่าจะยิ่งรุ่นแรงขึ้น เพราะด้าน นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์จากนิด้า ได้โพสต์ตำหนิร้านว่า "ปัดสวะพ้นตัว โทษนักศึกษาฝึกงาน ไอ้ผักเน่าจริงๆ เพราะเรื่องแบบนี้นักศึกษาฝึกงานไม่มีทางทำแน่นอน"

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

ขณะเดียวกัน คอมเม้นต์หลังจากที่ร้ารชี้แจงได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน บ้างก็เข้ามาโพสต์นอกจากมีคนที่วิจารณ์แล้ว ก็ยังมีคนที่สนับสนุน มองว่า คอนเทนต์แบบนี้มันเสียหายตรงไหน เป็นความรู้เรื่องขนด้วยซ้ำ 


อย่างไรก็ตาม บางคอมเม้นต์ก็ยังขอตำหนิเพจเรื่องการอ้างน้องนักศึกษาฝึกงาน เพราะคอนเทนต์ที่อนุมัติไปแล้ว ยังไงคนที่รับผิดชอบคือเพจ ไม่ใช่น้องฝึกงาน

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

ร้านสลัดชื่อดัง โผล่ขอโทษหมอยง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า