ลูกสาวใจบาปอุ้มพ่อชราป่วยโควิด-19 มาทิ้งวัด สภาพสุดแย่จนพระทำใจปล่อยไว้ไม่ได้

ลูกสาวใจบาปอุ้มพ่อชราป่วยโควิด-19 มาทิ้งวัด สภาพสุดแย่จนพระทำใจปล่อยไว้ไม่ได้ สุดท้ายถูกสั่งกักตัวทั้งพระทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้านฝากเตือนอย่าทำแบบนี้

ข่าวสุดสะเทือนใจ ลูกสาวใจบาปอุ้มพ่อชราป่วยโควิด-19 มาทิ้งวัด สภาพสุดแย่จนพระทำใจปล่อยไว้ไม่ได้ต้องรีบช่วยเหลือ ปล่อยไว้แบบนี้คงไม่รอด โดยหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เล่าว่าเมื่อวันก่อนมีลูกสาวและลูกเขยพาพ่อป่วยโควิดมาทิ้งวัด ตอนแรกขับรถเก๋งเข้ามาในวัดอ้างว่าพ่อเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย ขอมาอยู่อาศัยด้วยสักพัก จากนั้นรีบอุ้มพ่อลงจากรถ แล้วขับออกไป

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เริ่มจากบุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่ง ของโรงพยาบาลบัวใหญ่ โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ "ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หลวงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจทำด้วยอะไร ทนไม่ไหวจริง ๆ ทำบาปพระ"

ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรามาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าในอำเภอบัวลาย กระทั่งต่อมาได้ทราบว่า ชายชราคนดังกล่าวติดเชื้อโควิดอาการเริ่มแย่จึงได้เร่งนำส่งรักษาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น พบว่าอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

 

พาพ่อติดโควิดมาทิ้งวัด

 

สอบถามหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ ที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา เล่าว่าเมื่อวันก่อนมีหญิงคนหนึ่งพร้อมสามีขับรถเก๋งเข้ามาที่วัด จากนั้นลงมาบอกว่าพ่อของตนเคยรู้จักกับหลวงพ่อสมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย

 

จากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงรีบช่วยกันอุ้มพ่อชราลงจากรถ ขนข้าวของของพ่อมาวางไว้แล้วขับรถกลับออกไปทันที

 

พาพ่อมาทิ้งวัด

 

ทั้งนี้ก่อนขับออกไปมีการหันมาพูดกับหลวงพ่อว่า "หลวงพ่อฝากด้วยนะ"

ต่อจากนั้น นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง ได้ทราบเรื่องจากชาวบ้านจึงรีบมาตรวจสอบ เมื่อพูดคุยกับชายชราทำให้ทราบว่าลูกสาวไปรับพ่อมาจากลพบุรีก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ เมื่อทราบดังนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบ

กระทั่งเช้าวานนี้( 26 ก.ค.2564) ชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้คงไม่รอดแน่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จึงได้นำชายคนดังกล่าวเพื่อนำส่งตรวจและทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่นตามภูมิลำเนา 

พร้อมกันนี้ยังได้กักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน พร้อมตำหนิถึงลูกของชายชรารายนี้ว่าเป็นเรื่องที่ลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการี ถ้าดูแลไม่ได้จริงๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ อย่าได้นำผู้ป่วยมาทิ้งตามวัดเช่นนี้ นอกจากทำให้เสี่ยงเชื้อแพร่กระจายแล้วยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

 

โปรโมชั่นลาซาด้า