ล่าสุด"เรือนจำขอนแก่น" ยอดติดเชื้อพุ่งเป็นพัน แถมจะมีนักโทษได้รับอภัยโทษ 300 กว่าคน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำกลางขอนแก่นว่า

วันที่ 28 ก.ค. 2564 นายแพทย์สมชายชิต ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำกลางขอนแก่นว่า หลังจากมีการพบผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาจนล่าสุด พบผู้ติดเชื้อที่เป็นนักโทษ และเจ้าหน้าที่แล้ว จำนวนกว่า 1,276 ราย ขณะนี้ได้มีการรักษาแยกโซนต่างๆ พร้อมกับการทำ ในรูปแบบบับเบิลแอนด์ซีล ห้ามการเข้าออก ไม่รับผู้ต้องขังรายใหม่ และไม่เคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง พร้อมกับการสังเกตอาการ หากพบว่าใครมีการอาการติดเชื้อโควิด-19 จะให้มีการเอกซเรย์ทันที หากพบว่ามีการติดเชื้อจะมีการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาทันที พร้อมกับแยกโซนรักษาและดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

และตอนนี้ จะมีการอภัยโทษผู้ต้องขังตามเรือนจำทั่วประเทศ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 ในเรือนจำกลางขอนแก่น ขณะนี้มีผู้ต้องขังจำนวน 4,485 ราย มีผู้ที่จะได้รับการอภัยโทษประมาณ 300 กว่าราย

เรือนจำขอนแก่น

โดยทางเรือนจำจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของนักโทษที่จจะเข้าเกณฑ์ตามคุณสมบัติภายใน 120 วัน เพื่อจะได้มีการเสนอให้กรมราชทัณฑ์พิจารณาต่อไป เมื่อถึงเวลานั้นสถานการณ์ของการระบาดไวรัสโควิด-19 จะเป็นอย่างไร จะต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนปล่อยตัวออกมาด้วย กรณีที่พบเชื้อจะได้มีการนำเข้าสู่กระบวนการรักษา โดยจะให้มีการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลบ้านเกิดของแต่ละราย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า