ผบช.ก. สั่งการล่าตัว ขบวนการสวมสิทธิ์ผ่านโทรศัพท์มือถือเข้ามาฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. จัดทีมพนักงานสอบสวนกองปราบ - ปอท. สืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดในการแฮกข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เข้ามาฉีดวัคซีนที่ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

วันนี้ (29 ก.ค.2564) เมื่อเวลา 14.30 น.พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดในการแฮกข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เข้ามาฉีดวัคซีนที่ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า กรณีที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สังเกตพบความผิดปกติว่าบริเวณประตู 4 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ หลังพบมีผู้นัดหมายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ดังกล่าวมายืนรอแน่นบริเวณประตูเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นการลงทะเบียนสิทธิผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์ทรู  ทั้งนี้หลังทราบเรื่องทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดโดยเร็ว 

ผบช.ก. สั่งการล่าตัว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เบื้องต้นได้มอบหมายให้ทางบก.ปอท.และกองปราบปราม ตั้งชุดทำงานสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้  โดยให้ทาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เป็นหัวหน้าชุด และให้รายงานผลการสืบสวนผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยเร็ว รวมทั้งให้บก.รฟ.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ร่วมสอบสวนด้วย

ผบช.ก. สั่งการล่าตัว

ซึ่งขณะนี้ได้ให้ทางบก.ปอท.ตรวจสอบเชิงเทคนิคตรวจข้อมูลความผิดปกติในยูสเซอร์ ว่ามีการแฮ๊คข้อมูลหรือไม่อย่างไร รวมทั้งติดตามหาผู้กระทำความผิด ซึ่งพบว่าทางเครือข่ายมีกรอบระยะเวลาให้ลงทะเบียน แต่ปรากฎว่ามีการลงทะเบียนนอกกรอบระยะเวลาที่กำหนด จนนำมาสู่การขายสิทธิกัน ซึ่งพบว่ามีการขายสิทธิในราคา 500-1000 บาท  ในส่วนของกองปราบปรามจะบูรณาการร่วมกับทางบก.รฟ.ในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี  ทั้งนี้ได้สั่งการให้พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ทำการจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง คนที่จะมาฉีดวัคซีน จะต้องยืนตามจุดตามระยะห่างที่กำหนดเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย


สอดรับกับทาง พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์  ผบก.รฟ. กล่าวว่า  เรื่องการสวมสิทธิ์ฉีดวัคซีน ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ นั้น ขณะนี้ได้เสนอเรื่องส่งให้ บช.ก.พิจารณาตั้งคณะทำงานขึ้นมา โดยจะมีตำรวจรถไฟ บก.ปอท.และกองปราบปราม เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องสลับซับซ้อน มีการทำกันเป็นกระบวนการ จึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่เฉพาะด้านเข้ามาร่วมสืบสวนสอบสวน  ทั้งนี้นอกจากเสนอเรื่องให้บช.ก.แล้ว ยังได้รายงานให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รองผบ.ตร. ทราบด้วย ส่วนจะมีคำสั่งอย่างไรนั้นต้องรอให้ ตร. พิจารณาสั่งการอีกครั้ง

ผบช.ก. สั่งการล่าตัว

 เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแล้ว 8 ปาก ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ พนักงานบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ โดยเป็นการสอบปากคำเบื้องต้นเท่านั้น รวมทั้งจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมอีก ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับใครแต่อย่างไร รวมทั้งยังไม่สามารถตอบได้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาขบวนการนี้มีกี่คน ต้องรอผลสืบสวนสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น คณะทำงานจะใช้กองบังคับการตำรวจรถไฟ เป็นสถานที่สอบปากคำ ส่วนผลการสืบสวนสอบสวนจะไปเกี่ยวข้องกับใครบ้างนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถบอกตอนนี้ได้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า