สรุปดราม่าร้อน "มิ้นท์ I Roam Alone" ไปเยือนอัฟกานิสถานคนเดียว แม้ตาลีบันโจมตีหนัก

สรุปประเด็นร้อนแรง เมื่อบล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยว "มิ้นท์ I Roam Alone" ไปเยือนอัฟกานิสถานคนเดียว แม้ตาลีบันโจมตีหนัก จนชาวเน็ตดราม่าไปทำคอนเทนต์ส่วนตัว แต่อาจทำคนอื่นเดือดร้อน

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกออกไลน์ สำหรับ "มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล" หรือ "มิ้นท์ I Roam Alone" บล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยว ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 4.9 ล้านคน โดยก่อนหน้านี้เธอได้ไปสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ก่อนที่จะออกมาโพสต์เรื่องที่ตัดสินใจเดินทางไปยัง "อัฟกานิสถาน" คนเดียว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา แต่ภายหลังกลับปรากฏว่าเมืองที่เธอเดินทางไป ได้มีกลุ่มตาลีบันบุกโจมตี จนทำให้แฟนคลับเป็นห่วงเธอเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นประเด็นดราม่าวิจารณ์ขึ้นมา ทำให้ #IRoamAlone ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งทันที
 

มิ้นท์ I Roam Alone

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สำหรับเรื่องราวดราม่าครั้งนี้เริ่มต้นหลังจากวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอได้แจ้งกับแฟนเพจว่า กำลังเดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลก แม้ว่าหลังจากโพสต์ไปแฟนคลับจะท้วงว่า ควรไปจริงหรือเพราะตอนนี้สถานการณ์ภายในประเทศอัฟกานิสถานไม่สู้ดีนัก ไฟสงครามกำลังระอุ


โดยหลังจากที่เธอเดินทางถึงอัฟกานิสถานไม่นาน ก็ได้โพสต์อัพเดตตลอดเวลา แต่โพสต์ที่เป็นดราม่าก็คือ "อัพเดท ตาลีบันโจมตีใกล้ๆสนามบินในเมืองที่อยู่ ตอนนี้ไฟล์ทแคลเซินหมดละค่ะ พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ยังไง น้องๆไกด์ผู้หญิงที่อยู่กับมิ้นท์กังวลมาก เพราะตาลีบันใกล้เข้ามาเเล้ว ถ้ามาเมื่อไหร่เธอบอกว่า 'ชั้นฆ่าตัวตายดีกว่า' ไม่ต้องห่วงมิ้นท์ คนอัฟกันดูแลมิ้นท์ดีมาก..."
 

IRoamAlone

 

หลังจากนั้นในโพสต์ดังกล่าวเริ่มมีคนมาท้วงถามว่า ถ้ารู้ว่าไปแล้วอันตราย จะไปทำไม ในเมื่อการไปของ มิ้นท์ อาจจะเป็นการลำบากคนอื่น ขนาดสื่อระดับโลกเขายังไม่ไป เกิดโดนจับขึ้นมาก็ต้องลำบากรัฐไปเจรจาค่าไถ่อีก โดยให้เหตุผลว่าสื่อใหญ่ที่ไป ยังมีเส้นสายในเชิงสถาบันสื่อ แต่ถ้าหากอยากไปจริงๆ ก็ควรไปกับองค์กรระหว่างประเทศอย่าง องค์การสหประชาชาติ หรือ UN แต่ในกรณีของ มิ้นท์ กลับไปทำคอนเทนต์ส่วนตัว


ต่อมา มิ้นท์ ได้โพสต์อัพเดต "ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงเธอ เพราะเดินทางไปมาแล้วทั่วโลก ก่อนไปก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่กลัวอะไร ขออภัยที่ทำให้เป็นห่วง จริงๆไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น" แต่ดราม่าก็ไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ คอมเมนต์สอบถามว่า "สถานการณ์เป็นแบบนี้ได้ติดต่อกับสถานทูตหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตในไทย" ซึ่งเธอก็ได้ตอบกลับว่า "ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย"
 

มิ้นท์ I Roam Alone

จนทำให้ทัวร์ตามไปลงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว หาว่าไม่รู้เรื่อง มิ้นท์เดินทางบ่อย เขาเก่ง ต้องหาข้อมูลเก่งอยู่แล้ว แต่ภายหลังได้มีคนมาเฉลยว่า ที่แท้แล้วผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้คือคนทำงานด้านการทูตในแถวแอฟริกา และก็มาสอนว่ามันต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมมันใกล้สุด และโพสต์ดังกล่าวก็หายไปจากในเพจ
 

มิ้นท์ I Roam Alone


นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ มิ้นท์ ได้ออกมาโพสต์ด้วยความดุเดือดถึงสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่เขียนข่าวในทำนองว่า เจ้าตัวอยู่ในเขตใกล้ตาลีบันออกไม่ได้ โดยบอกว่าไม่ต้องห่วง เพราะเดินทางไปมาแล้วทั่วโลก ไม่กลัวอะไร พร้อมกับบอกว่าข่าวดังกล่าวมีการบิดเบือน พร้อมบอกให้ออกมาขอโทษ แต่ทางด้านตัวแทนสำนักข่าวก็ได้มาคอมเมนต์ว่า มิ้นท์ต่างหากที่โพสต์ให้ดูคลุมเครือเอง ก่อนที่จะลบคอมเมนต์ดังกล่าวทิ้ง

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากดราม่าทั้งหมดในโลกออนไลน์ ทางด้าน มิ้นท์ ก็ได้ลบโพสต์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

มิ้นท์ I Roam Alone



ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด