หมอทศพร เรียกร้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้พนักงานเก็บขยะ อีกหนึ่งหน้าด่านสำคัญที่ถูกมองข้าม

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เรียกร้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับพนักงานเก็บขยะ อีกหนึ่งหน้าด่านสำคัญที่มีความเสี่ยงสูง ต้องสัมผัสกับขยะที่อาจปนเปื้อนเชื้อไวรัส แต่ถูกมองข้าม

จากกรณีที่สหรัฐอเมริกาได้มีการบริจาค "วัคซีนไฟเซอร์" จำนวน 1.5 ล้านโดส ให้แก่ประเทศไทย ซึ่งได้มีการเดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปรับวัคซีนไฟเซอร์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงเข้าไปตรวจสอบสถานที่ส่งเข้าเก็บคลังจัดเก็บวัคซีนด้วยตัวเอง ก่อนที่วัคซีนจะถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บในคลังเก็บวัคซีน ที่อุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส
 

วัคซีนไฟเซอร์

ลาซาด้าลดหนัก
 

ขณะที่ทาง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.แพร่ และเป็นอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและโฆษกในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้มีการโพสต์ภาพผ่านทวิตเตอร์ @TSererak พร้อมกับระบุข้อความว่า "น้องๆ พนักงานรถขยะทุกท่านต้องได้ Pfizer #ทวงPfizerให้หน่วยด่านหน้า #ทวงคืนโมเดอร์นาให้ประชาชน"
 

หมอทศพร

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามารีทวีตไปมากกว่า 40,000 ครั้ง ต่างเห็นด้วยกับโพสต์ดังกล่าว เพราะพนักงานเก็บขยะถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ต้องสัมผัสกับขยะที่อาจปนเปื้อนเชื้อไวรัส แต่ชุดป้องกันยังไม่เพียงพอ  งานหนักแต่รายได้น้อย นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า พนักงานเก็บขยะบางรายได้ฉีดวัคซีนแล้ว แต่เป็นยี่ห้อซิโนแวค จึงควรมีการฉีดเข็ม 3 ให้กับกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วน
 

หมอทศพร

ขอบคุณ @TSererak


ลาซาด้าลดหนัก