บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบไม่ฟัง ชี้ผิดชัดเจน ตร.โดนระเบิดควันเจ็บ 4 นาย

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎร 5 กลุ่ม  ประกอบด้วย กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า , กลุ่มประชาชนคนไทย , เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี , กลุ่มคนไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ  พบมีการกระทำความผิดคือ ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ ,  ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ , พ.ร.บ.จราจรทางบก , พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยการใช้เครื่องขยายเสียง , รวมตัวมั่วสุมมากกว่า 10 คนขึ้นไป  ก่อเหตุความวุ่นวาย และไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่

 

บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยมีการนัดหมายชุมนุมตั้งแต่เวลา 10 นาฬิกา และได้ยุติการชุมนุมในเวลา 16 นาฬิกา แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ก่อความวุ่นวายที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต มีการใช้หนังสติ๊ก ขว้างปาสิ่งของ จุดพลุประทัด ระเบิดเพลิง และระเบิดควันยิงใส่ตำรวจ ควบคุมฝูงชน เป็นเหตุให้มีตำรวจบาดเจ็บ 4 นาย และก่อเหตุต่อเนื่องไปจนถึงแยกดินแดง ในช่วงค่ำ

 

บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบ

ตำรวจจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการผลักดัน กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่เพื่อเปิดการจราจร ต่อมาในเวลา 20.00 น. ตำรวจทำการเปิดการจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ ผบช.น.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.น.2 เป็นผู้ควบคุมเหตุการณ์และได้สั่งการให้ สน.ที่เกี่ยวข้อง ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิด โดยให้ดำเนินคดีตามความผิด ที่เกิดขึ้นทุกราย

บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบ

 

ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีผู้ที่กระทำความผิดต่อไป เบื้องต้นการชุมนุมในกรุงเทพมหานคร จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 คนที่จังหวัดนนทบุรีจับกุมผู้ก่อเหตุ 7 คน

 

บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบ

 

บช.น.  แถลง ตร.มีความจำเป็น สลายคาร์ม็อบ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า