ตำรวจแจงเหตุรวบ "จับไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวก 32 คน ฝ่าฝืนคำสั่งพื้นที่ควบคุมสูงสุด

พล.ต.ต.ปิยะ ตะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทำการจับกุมนายจตุภัทร์ หรือไผ่ดาวดิน บุญภัทรรักษา พร้อมพวก รวม 32 คน บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด วันนี้ (2 ส.ค.64) เมื่อเวลา 11.00 น.

พล.ต.ต.ปิยะ ตะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทำการจับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก รวม 32 คน บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด วันนี้ (2 ส.ค.64) เมื่อเวลา 11.00 น.

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

กลุ่มทะลุฟ้า นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ได้นำมวลชนมาชุมนุมบริเวณโดยรอบกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมพร้อมรถเครื่องขยายเสียง จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ส.ค.64

ต่อมาทางกลุ่มฯ ได้มีการข่มขู่ และกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสนาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนข้อกฎหมาย และแจ้งขอให้ยุติ การทำกิจกรรมดังกล่าว แต่ทางกลุ่มฯ ไม่ปฏิบัติตาม

การกระทำดังกล่าว เป็นการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกแล้วผู้ใดไม่เลิก และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจึงได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และจับกุมผู้มาร่วมชุมนุม รวมทั้งหมด 32 คน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจแจงเหตุรวบ จับไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก 32 คน ฝ่าฝืนคำสั่งพื้นที่ควบคุมสูงสุด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า