คนไทยเก็บเห็ดหลงเข้าเขต สปป.ลาว ถูกกักตัว 14 วัน แถมได้ฉีดวัคซีน mRNA ก่อนส่งตัวกลับไทย

ชาวบ้านสุขเกษม ม.14 ต.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ออกไปเก็บเห็ดบริเวณป่าตามแนวชายแดนไทย - สปป.ลาว ถูกทางลาวจับกุมตัว จะมีการกักตัวจนครบ 14 วัน พร้อม ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากทางการลาว

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ทำเอาฮือฮาในโลกออนไลน์สำหรับกรณีของ ชาวบ้านสุขเกษม ม.14 ต.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ออกไปเก็บเห็ดบริเวณป่าตามแนวชายแดนไทย - สปป.ลาว แล้วถูกเจ้าหน้าที่ทหารของลาว จับกุมตัวเอาไว้ เป็นหญิง 5 ราย ชาย 2 ราย ซึ่งข้อหาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลาวอาจตั้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

สำหรับ ชาวบ้านได้ออกไปเก็บเห็ดที่ป่าบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยวังลม ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร ซึ่งอยู่ติดกับแนวตะเข็บชายแดนไทย - สปป.ลาว และอาจเดินลุกล้ำเข้าไปในเขตลาว เพราะไม่รู้แนวเขต จึงถูกทางลาวจับกุมตัวไว้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยเจ้าหน้าที่ ตชด.2261 ได้ผสานกำลังทหารพรานเข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ลาวบริเวณที่คนไทยถูกจับแต่ไม่เป็นผล จนเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่ลาวโทรศัพท์มาหาว่า ขอให้ญาติของคนไทยโอนเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าอาหารให้กับคนไทยทั้ง 7 คน
 

คนไทยเก็บเห็ดหลงเข้าเขต สปป.ลาว ถูกกักตัว 14 วัน แถมได้ฉีดวัคซีน mRNA

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น ในรายการ  เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า คนไทยทั้ง 7 คน ที่หลงเข้าลาวนั้น จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากทางการลาวด้วย โดยขณะนี้ลาวมีวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ และ Johnson & Johnson อย่างไรก็ตามจะมีการกักตัวจนครบ 14 วัน ถึงฉีดวัคซีนให้แล้วส่งตัวกลับประเทศไทยต่อไป
 

คนไทยเก็บเห็ดหลงเข้าเขต สปป.ลาว ถูกกักตัว 14 วัน แถมได้ฉีดวัคซีน mRNA

 

ขอบคุณภาพจากเรื่องเด่นเย็นนี้ 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า