อาลัยเศร้า! โควิดพรากชีวิต "ลุงฟรุตตี้" พ่อค้าร้านผลไม้ขวัญใจเด็กจุฬาฯ

อาลัยเศร้า! โควิดพรากชีวิต "ลุงฟรุตตี้" พ่อค้าร้านผลไม้ขวัญใจเด็กจุฬาฯ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ส.ค. 64

วันที่ 3 ส.ค. 64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ ทำให้มีผู้ติดเชื้อในแต่ละวันเพิ่มขึ้นถึงหลักหมื่นราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในแต่ละวันพุ่งขึ้นถึงหลักร้อย โดยล่าสุดมีรายงานข่าวเศร้า เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่" โดยระบุว่า "เรียนลูกค้าลุงฟรุ๊ตที่เคารพทุก ๆ ท่าน ขณะนี้ลุงฟรุ๊ตได้จากไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2.40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ขอทุกท่านช่วยภาวนาร่วมส่งดวงวิญญาณของลุงฟรุ๊ตสู่สุคติ พบทางสว่างสงบนิรันดร ขอบคุณมากครับ"

ลุงฟรุตตี้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ขณะที่ ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ ได้โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของลุงฟรุตตี้ ว่า “ชาวจุฬาฯรุ่นเดียวกับผมย่อมคุ้นเคยกับเทียมมี่ พ่อค้าขายผลไม้ในมหาวิทยาลัยของเราเป็นอย่างดี มาถึงยุคสมัยนี้ ลุงฟรุตตี้ ทายาทของเทียมมี่ก็ได้รับสืบทอดกิจการขายผลไม้สำหรับชาวจุฬาฯ

ลุงฟรุตตี้

และเป็นผู้มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วไปสำหรับนิสิตปัจจุบัน รวมตลอดถึงผมซึ่งถ้าไปประชุมในจุฬาฯก็มักจะได้ลิ้มรสผลไม้จากร้านของลุงฟรุตตี้เป็นอาหารว่างในที่ประชุมเสมอ เมื่อราวสองสามเดือนก่อนผมแวะไปอุดหนุนลุงฟรุตตี้ที่ร้านซึ่งอยู่เยื้องกันกับร้านของส้มตำเจ๊แดงอันเลื่องชื่อของสามย่าน พูดกับลุงฟรุตตี้หน่อยนึง คุยกับเจ๊แดงนิดนึง แล้วซื้อของกลับมากินที่บ้าน นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้พบกัน เช้าวันนี้โควิดได้พาลุงฟรุตตี้เดินทางไกลเสียแล้ว อนิจจา"

ลุงฟรุตตี้"

 

ขอบคุณ FB : ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่ , Tongthong Chandransu

 

โปรโมชั่นลาซาด้า