สาวสุดเห็นใจ วอนคนไทยช่วยอุดหนุน คุณยายขายขนมครกมือใหม่ ทำไหม้ทุกกล่อง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ploychanok Thaokhamchum โพสต์เล่าเหตุการณ์ หลังจากที่เธอออกไปซื้อข้าวนอกบ้าน ระหว่างนั้นเห็นคุณยายยืนขายขนมครกกับหลาน ด้วยความสงสารจึงเข้าไปช่วยซื้ออุดหนุนขนมครกของคุณยาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ploychanok Thaokhamchum โพสต์เล่าเหตุการณ์ หลังจากที่เธอออกไปซื้อข้าวนอกบ้าน ระหว่างนั้นเห็นคุณยายยืนขายขนมครกกับหลาน ด้วยความสงสารจึงเข้าไปช่วยซื้ออุดหนุนขนมครกของคุณยาย

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ กลับพบว่า ขนมครก ที่คุณยายทำมานั้น ไหม้ทุกกล่อง เนื่องจากคุณยายยังเป็นมือใหม่ คุมไฟยังไม่เป็น แต่จำเป็นต้องออกมาขายหารายได้ เนื่องจากโดนบริษัทเลิกจ้าง อีกทั้งยังต้องดูแลหลานถึง 4 คนด้วยกัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. วันนี้ไปซื้อข้าว เจอยายกับหลานมาขายขนมครก มือใหม่มากกกกก ขนมครกไหม้ทุกกล่อง สงสารยายเลยช่วยซื้อไป 2 กล่อง พร้อมกับให้ยายค่อยๆ แบ่งทีล่ะน้อย เปิดไฟเบาๆ #ยายตอบกับมาว่ายังคุมไฟไม่เป็นเลยลูก ขนมครกก็ไหม้ จะมีใครซื้อยายอีกไหมค่ะ ใครผ่านไปมาก็ฝากอุดหนุนยายหย่อยนะคะ พิกัด ปากซอยนวมินทร์ 90
 

วอนคนไทยช่วยอุดหนุน คุณยายขายขนมครกมือใหม่


สวัสดีค่ะ สำหรับคนที่อยากช่วยเหลือคุณยายและติดต่อเข้ามาหาแพรวนะคะ แพรวขอแบ่ง เป็น 2 กลุ่มให้นะคะ 

1. คนที่จะเดินทางเข้าไปซื้อขนมครกเอง สามารถไปซื้อได้ที่คุณยายโดยตรงนะคะ ส่วนเวลาที่คุณยายขายจะแจ้งอีกทีนะคะ คุณยายขายเวลา 06.30-12.00 ค่ะ

2. คนที่โอนเงินฝากให้แพรวไปซื้อขนมครกคุณยาย แพรวขอเป็นไปซื้อวันอาทิตย์นี้นะคะ และจะนำไปบริจาคที่คนลำบากต่อให้อีกทีค่ะ แล้วจะส่งรูปแจ้งให้ทราบค่ะ 

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์และอุดหนุนคุณยายด้วยนะคะ 

*ขออัพเดทนะคะ 30/7/64 21.16น. คุณป้าไม่รับเงินบริจาคนะคะ ขอเป็นไปช่วยอุดหนุนแทนค่ะ*
 

วอนคนไทยช่วยอุดหนุน คุณยายขายขนมครกมือใหม่

………………………………………………

อัพเดทข้อมูลนะคะ 31/7/64 เวลา 13.30

แพรวได้คุยกับทางคุณยายและคุณเจี๊ยบลูกสาวของคุณยายโดยตรงแล้วนะคะ 

1.ทางคุณยายและคุณเจี๊ยบ ไม่ขอรับเงินบริจาคนะคะ แต่ขอเป็นช่วยซื้อขนมครกแทนค่ะ หากใครจะสั่งซื้อไปทานเอง สามารถติดต่อคุณเจี๊ยบได้ที่ เบอร์ 094-979-7188 สามารถส่งขนมในพื้นที่แถวนวมินทร์ได้ค่ะ 

2.ถ้าอยากจะฝากให้ไปซื้อแล้วนำไปแจกต่อ ทักแชทหาแพรวได้เลยค่ะ จะนำไปแจกให้กับคนลำบากต่อไปให้ค่ะ เนื่องจากทางคุณเจี๊ยบไม่สะดวกนำไปแจกค่ะ (อัพเดทเงินทุกบาทของทุกคนค่ะ)

3.ตอนนี้คุณยายไม่ได้ทำซักรีดแล้วนะคะ เลิกมานานแล้วค่ะ เนื่องจากคุณยายอายุ 69 แล้วค่ะ ทำไม่ไหวแล้ว จึงมาลองขายขนมครกเป็นงานหลักเลยค่ะ ไม่มีอาชีพเสริมอื่นๆ 

4.คุณยายอาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน และหลายชาย 2 คน มีอายุ 11 ปี และอายุ 4 ปี ค่ะ ซึ่งลูกสาวคนโตมีอาการป่วยเป็นโรคไตค่ะ ต้องฟอกไตวันเว้นวัน อาการค่อนข้างจะหนักอยู่ค่ะ ไม่สามารถทำงานหนักได้ค่ะ และเพิ่งโดนบริษัทเลิกจ้างงานมาค่ะ (มีเงินเลิกจ้างมาให้ 1 ก้อนค่ะ) ในช่วงที่ลูกสาวคนโตทำงานบริษัทได้ทำการกู้ซื้อบ้านอยู่กับคุณยาย โดยใช้เงินเดือนในการผ่อนบ้านค่ะ

5.ค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ลูกสาวคนเล็ก(คุณเจี๊ยบ) ดูแลอยู่ ส่วนค่าผ่อนบ้านกับทางธนาคาร ใช้เงินที่โดนเลิกจ้างมาผ่อนดอกเบี้ยกับทางธนาคารเดือนล่ะ 5,000 บาท จนถึงสิ้นปีนี้ หากเงินที่โดนเลิกจ้างหมดก็ต้องใช้เงินจากขายขนมครกมาเป็นค่าใช้จ่ายหลักทั้งหมดค่ะ 

ปล.คุณยายฝากขอบคุณทุกคนมากนะคะที่ช่วยอุดหนุน
 

วอนคนไทยช่วยอุดหนุน คุณยายขายขนมครกมือใหม่
 

ที่มา Ploychanok Thaokhamchum

โค้ดส่วนลดลาซาด้า