เปิดข้อแตกต่าง โรงรับจำนำรัฐ กับ เอกชน พร้อมของ 4 ประเภท ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสด

อย่างที่รู้กันว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ อะไรๆ ก็ไม่คล่องตัว ได้รับผลกระทบกันในทุกๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะในภาคประชาชนที่หลายๆ คนกำลังมองหาตัวช่วยในการนำเงินสดมาหมุนให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หรือการนำไปชำระหนี้สินต่างๆ นั่นเอง แต่สำหรับหลายๆ คนที่ไม่อยากจะเลือกกู้เงิน กู้สินเชื่อ อีกหนึ่งทางเลือกอย่างการนำทรัพย์สินเข้าไปใช้บริการกับโรงรับจำนำนั่นเอง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ที่มีโรงรับจำนำในภูเก็ตหลากหลายแห่งด้วยกัน ทั้งโรงรับจำนำของรัฐบาล และโรงรับจำนำเอกชนนั่นเอง 

อย่างที่รู้กันว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ อะไรๆ ก็ไม่คล่องตัว ได้รับผลกระทบกันในทุกๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะในภาคประชาชนที่หลายๆ คนกำลังมองหาตัวช่วยในการนำเงินสดมาหมุนให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หรือการนำไปชำระหนี้สินต่างๆ นั่นเอง แต่สำหรับหลายๆ คนที่ไม่อยากจะเลือกกู้เงิน กู้สินเชื่อ อีกหนึ่งทางเลือกอย่างการนำทรัพย์สินเข้าไปใช้บริการกับ "โรงรับจำนำ" นั่นเอง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ที่มีโรงรับจำนำในภูเก็ตหลากหลายแห่งด้วยกัน ทั้งโรงรับจำนำของรัฐบาล และโรงรับจำนำเอกชน

 

ลาซาด้า

 

คำถามต่อมาก็คือเรื่องของความแตกต่างระหว่างโรงรับจำนำทั้งสองแห่งนั้น มีความแตกต่างกันอย่างไร คำตอบก็คือ รูปแบบของการจัดตั้ง ที่มาของเงินกู้ และเกณฑ์การให้ราคาสินค้าที่รับจำนำนั่นเอง โดยที่โรงรับจำนำของเอกชนมักจะให้ราคาที่สูงกว่าโรงรับจำนำของรัฐบาล แต่โรงรับจำนำของรัฐบาลมักจะมาพร้อมกับดอกเบี้ยที่ต่ำ แต่ก็แลกกับราคาที่ต่ำกว่าโรงรับจำนำของเอกชน ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้เงินของคุณ

 

โรงรับจำนำ

 

แล้วมีอะไรบ้างที่จะสามารถนำไปจำนำได้

- ทองคำ ไม่ว่าจะเป็นทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณก็ตาม และแน่นอนว่าทองเป็นที่ยอมรับของโรงรับจำนำทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงรับจำนำในภูเก็ตเอง หรือโรงรับจำนำในจังหวัดต่างๆ 

- เครื่องประดับต่างๆ ทั้งอัญมณี เพชร พลอย แหวนเพชร ต่างหู ไปจนถึงสร้อยคอและจี้ เป็นต้น โดยที่โรงรับจำนำก็จะให้ราคาดีมากๆ ถ้าเกิดว่าเป็นเครื่องประดับที่ยังอยู่ในสภาพดี

- สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เป็นต้น แต่ก็ต้องบอกว่าโรงรับจำนำเอกชนเท่านั้นที่จะรับการจำนำในสินค้ารูปแบบนี้

- เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทีวี คอมพิวเตอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น

โรงรับจำนำในภูเก็ตที่น่าสนใจ 

- Easy Money โรงรับจำนำในภูเก็ตแห่งแรกที่ไม่อยากให้พลาด เพราะด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 15 ปี และสาขาในภูเก็ตถึง 3 แห่งด้วยกัน ก็มั่นใจได้เลยว่าการประเมินราคาสิ่งของที่คุณนำมาจำนำก็จะให้ในราคาที่สูง มีความปลอดภัย และมั่นใจได้เลยว่าสิ่งของของคุณจะอยู่ในรูปแบบเดิม ไร้รอยขีดข่วยเหมือนกับวันที่มาถึงนั่นเอง 

- โรงรับจำนำอยู่เสง โรงรับจำนำในย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่รับจำนำทั้งทอง เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่คุณสามารถขนของไปจำนำได้ แล้วถ้าใครอยากจะหาของหลุดจำนำมาใช้ประดับบ้าน ก็ไม่ต้องห่วงเลยล่ะเพราะที่นี่เขาก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน 

- สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกะทู้ ที่นี่ถือเป็นโรงรับจำนำในภูเก็ตที่เป็นของรัฐแห่งเดียวในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ แน่นอนว่ามาพร้อมกับดอกเบี้ยที่ถูก เหมือนกับโรงรับจำนำของรัฐที่อื่นๆ อีกด้วย 

 

โรงรับจำนำ

 

ลาซาด้า