ครูธุรการปรี๊ดแตก เงินเดือน 9,000 ทำทุกอย่างยังจ่ายช้า ก่อนสวนเดือดชาวเน็ตขี้แซะถ้าไม่มีอุดมการณ์คงไม่ทำ

กลายเป็นคลิปที่ชาวเน็ตพูดถึงอยู่ในขนาดนี้กับดราม่าครูธุรการ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ทีได้มีการไลฟ์ระบายความรู้สึกผ่านสื่อโซเชียล โดยมีใจความว่า เงินเดือน 9,000 ทำงานแถบทุกอย่าง

กลายเป็นคลิปที่ชาวเน็ตพูดถึงอยู่ในขนาดนี้กับดราม่าครูธุรการ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ทีได้มีการไลฟ์ระบายความรู้สึกผ่านสื่อโซเชียล โดยมีใจความว่า เงินเดือน 9,000 ทำงานแถบทุกอย่าง แต่พอสิ้นเดือนเงินเดือนกลับไม่ออกตามนัด ขณะที่ในไลฟ์ ถึงกับเดือด หลังเจอชาวโซเชียลถามกลับแรง เรียนมาเพื่อแค่เงินหรอ

 

ครูธุรการปรี๊ดแตก

 

ลาซาด้า

 

ซึ่งครูสาวก็ได้ตอบกลับว่า ถ้าตนเองไม่ได้มีอุดมการณ์ ไม่ได้รักเด็ก หรือไม่ได้อยากให้เด็กได้ความรู้คงไม่เรียนครูหรอก ที่บ้านไม่ได้มีไร่ ไม่ได้มีนา ต้องใช้เงินซื้อข้าวกิน ถ้าไม่มีเงินเดือนก็ไม่มีข้าวกิน ถ้าไม่มีข้าวก็ต้องตาย แล้วถ้าตายใครจะสอนหนังสือ  ซึ่งครูสาวก็ได้ตอบกลับว่า ไม่ได้ตัวคนเดียว มีครอบครัวที่ต้องดูแล มีภาระค่าใช้จ่าย ถ้าไม่มีเงินจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง

 

ครูธุรการปรี๊ดแตก

 

ครูธุรการปรี๊ดแตก
 

 เงินเดือนธุรการเงินแค่ 9,000 บาท แต่ตนต้องสอนสัปดาห์ละ 30 - 35 ชั่วโมง ถ้ารวมวันเสาร์ ถ้าไม่มีเงินซื้อข้าวกิน แล้วเด็กจะเรียนหนังสือกับใคร เรียนกับหมาหรือไง หรือจะให้กินข้าวกับเกลือ ขนาดเกลือก็ยังต้องใช้เงินซื้อเลย 
 

ครูธุรการปรี๊ดแตก

 

ลาซาด้า