ตำรวจ จ่อออกหมายเรียก หมอบุญ แจงปมเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แจ้งความเอาผิด นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป โกหกกรณีซื้อขายวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ

วันนี้ (5 ส.ค.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แจ้งความเอาผิด นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป และผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรีโกหกกรณีซื้อขายวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอว่า กรณีมีผู้มากล่าวโทษเจ้าของเครือโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท) หลังรับคำร้องทุกข์ รวบรวมพยานหลักฐาน ต้องมีการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
 

จ่อมออกหมายเรียก หมอบุญ แจงปมซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนสอบปากคำให้ทราบข้อเท็จจริงก่อนจึงสามารถพิจารณาได้ว่าจะมีความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามประชาชนที่สั่งจองวัคซีนตกเป็นผู้เสียหายหรือไม่ หากเป็นผู้เสียหายนั้น จะมีผู้มากล่าวโทษ ที่สอท. ส่วนประชาชนที่โอนเงินไปให้ ไม่ไดรับการฉีดวัคซีนก็ร้องทุกข์กล่าวโทษได้ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย 

จ่อมออกหมายเรียก หมอบุญ แจงปมซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์

ส่วนกรณีที่สน.พญาไท ที่องค์การเภสัชกรรมแจ้งความที่สน.พญาไทนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรมได้มอบอำนาจแจ้งความดำเนินคดีที่ 586/2564 และเลขคดีที่ 587/2564 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเอกสารประกอบคดีค่อนข้างมาก ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานว่าทำให้ผู้แจ้งเสียหาย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณายอมความได้แต่ยังไม่มีการเจรจาเพื่อยอมความแต่อย่างใด

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งทางพนักงานสอบสวนสน.พญาไท อยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรมยังไม่ครบ เนื่องจากพยานหลักฐานเอกสารค่อนข้างเยอะ แต่คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกผู้บริหารคู่กรณีดังกล่าวประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาที่มีการฟ้องร้องเกี่ยวกับหมิ่นประมาทในการโฆษณา 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า