ศาลตัดสินประหารชีวิต เสี่ยบรรเจิด จ้างวานฆ่า พระหมอ ขณะบิณฑบาต

เสี่ยบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ โดนโทษประหารชีวิต คดีจ้างวานฆ่า พระหมอ ขณะบิณฑบาต ปิดคดีดัง 6 ปี

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคดีดัง สำหรับเหตุฆาตกรรม พระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ถูกคนร้ายยิงจนมรณภาพ ขณะบิณฑบาต เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2558 สร้างความสลดสะเทือนขวัญแก่พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ 

กระทั่งสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ 4 ราย ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังและจ้างวานฆ่าคือ นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเอกอุดร โดยปมสังหารคือโกรธแค้นเรื่องชู้สาว
 

ศาลตัดสินประหารชีวิต เสี่ยบรรเจิด จ้างวานฆ่า พระหมอ

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

โดยหาก ย้อนไปยังยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.ในขณะนั้น พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักร์ทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. ระดมตร.ชุดสืบสวนมือดีทั้ง ตร.กองปราบปราม ตร.ชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ตร.ชุดสืบสวนภูธร จ.อุดรธานนี เร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและสร้างความหดหู่กับพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยมอำมหิตไม่เว้นกระทั่งพระภิกษุนักปฏิบัติ

และใช้เวลาไม่ถึงเดือน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.58 ตร.ก็สามารถจับกุมตัวมือปืนได้คือนายปัญจ๋า หรือโบ้ ชารีแสน อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือยิงลั่นไกลฆ่าพระอาจารย์บัณฑิตหรือ พระหมอ ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุดรธานี 1 ในทีมสังหารและคนหามือปืน นายบุญนาค หงษาคำ ผู้ต้องหาที่ 4 ซึ่งเป็นคนดูต้นทาง โดยสารภาพว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท และตร.ยังได้จับกุมนายบรรเจิด ฉัตรไพทูรย์ หรือ เสี่ยบั้ค ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเอกอุดร คหบดีคนดังมีชื่อเสียงของอุดรธานี ในข้อหา “บงการฆ่าพระอาจารย์บัญฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ลงวันที่ 27 มี.ค.2558

โดยล่าสุดนั้นเมื่อวานที่ผ่านมา (5 ส.ค.2564)  ศาลจังหวัดอุดรธานี อ่านคำพิพากษาคดีพระอาจารย์บัณฑิตหรือพระหมอ เมื่อปี 2558 โดยในคำพิพากษาให้นายปัญจ๋า ชารีแสน จำเลยที่ 1 (มือปืน) ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ จำเลยที่ 2 (จัดหามือปืน) นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ จำเลยที่ 3 (ผู้จ้างวาน) และ นายบุญนาค หงษาคำ จำเลยที่ 4 โดยศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษา ประหารชีวิต จำเลยที่ 1, 2 และ 3 ส่วนจำเลยที่ 4 ยกฟ้อง ทั้งนี้ จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 3 ให้การปฏิเสธมาตลอด จึงไม่มีเหตุให้ลดโทษ คงให้ประหารชีวิต สรุปว่า จำเลยที่ 3 นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ศาลพิพากษาประหารชีวิต จำเลยที่ 1-2 นายปัญจ๋า ชารีแสน กับ ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 4 นายบุญนาค หงษาคำ ศาลพิพากษายกฟ้อง
 

ศาลตัดสินประหารชีวิต เสี่ยบรรเจิด จ้างวานฆ่า พระหมอ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า