ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน แต่กลับโผล่เดินห้าง ตลาด ร้านสะดวกซื้อ

ร้านวัสดุก่อสร้างติดโควิดยกครอบครัว แต่มีสมาชิก 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน อ้างสะดวกกว่านอนโรงพยาบาล แต่กลับโผล่เดินห้าง ตลาด ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองสิงห์บุรี ได้นำแผงกั้นไปตั้งกั้นบริเวณร้านขายวัสดุก่อสร้าง หมู่ที่ 6 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลังจากที่มีคำสั่งจังหวัด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ได้มีมติสั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเฉพาะราย 
 

ครอบครัวติดโควิด

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักษณะเป็นกลุ่มก้อน และมีผู้ติดเชื้อที่เป็นเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ภรรยา แม่ภรรยา และน้าภรรยา จำนวน 4 คน โดยก่อนหน้านี้ทั้ง 4 คนได้ไปที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อที่จะรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ต่อมาทั้งหมดขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยอ้างว่ารักษาตัวอยู่ที่บ้านจะสะดวกกว่า และได้ออกจากโรงพยาบาล 

 

ติดโควิด


ต่อมาพบว่าผู้ติดเชื้อยังเดินซื้อของในตลาด ร้านสะดวกซื้อ และห้างขายของ ทางเจ้าหน้าที่จึงไปเกลี้ยกล่อมจนยินยอมที่จะรักษาตัว แต่ขอรักษาตัวที่บ้าน ทางโรงพยาบาลอินทร์บุรี จึงได้จัดยาฟาวิพิราเวียร์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์กลับไปให้ด้วยตามจำนวนความจำเป็นที่ต้องใช้ทั้ง 4 คน

สำหรับคลัสเตอร์กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อ 9-10 คน เป็นคนในครอบครัวร้านวัสดุก่อสร้างนี้ทั้งหมด 6 คน  คือ เจ้าของร้าน ภรรยา แม่ภรรยา น้าภรรยา ลูกสาวและลูกเขย โดยลูกสาวและลูกเขยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี นอกจากนี้ยังมีคนงานและพนักงานในร้านติดเชื้ออีกจำนวน 3-4 คน 

 

ติดโควิด


โดยจากการสอบสวนโรคคาดว่าน่าจะรับเชื้อมาจากหลานซึ่งเป็นนักเรียนแพทย์ในกรุงเทพฯ ที่กลับมาบ้าน เพื่อดูแลคนไข้ทั้ง 4 รายที่รักษาตัวที่บ้าน ทางนายอำเภออินทร์บุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปกครองบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  คอยดูแลอำนวยความสะดวกโดยใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อพูดคุยสอบถามอาการ ซึ่งมีคำสั่งจากจังหวัดได้สั่งปิดบ้าน ปิดพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2564

ลาซาด้าลดหนัก