โจ อมาตยกุล เล่าเพื่อนติดโควิดยกบ้าน รพ.เรียกคนละ 1 ล้าน ตกลงปุ๊บมีรถมารับทันที

โจ อมาตยกุล เผยประสบการณ์ตรง เพื่อนติดโควิดยกบ้าน 4 คนพ่อแม่ลูก ถูกรพ.เรียกค่ารักษาล่วงหน้าหัวละ 1 ล้าน ตอบตกลงไม่นานมารถฉุกเฉินมารับถึงบ้าน

จากที่วิกฤตประเทศไทยต้องประสบพบเจอกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทำลายสถิติในทุกๆ วันอย่างล่าสุดยอดติดเชื้อโควิดในไทยวันนี้พุ่งสูงถึง 21,379 ราย ประกอบกับมีผู้เสียชีวิตถึง 191 ราย ที่น่าเศร้าคือที่ผ่านมาเรามักได้ยินข่าวว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อแล้วไม่สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้เนื่องจากเตียงเต็ม 

ยอดโควิดวันนี้

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โจ อานันทเดชน์ อมาตยกุล นักธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงเรื่องจริงที่น่าตกใจที่เจ้าตัวได้ประสบพบเจอ เกี่ยวกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่เป็นคนใกล้ตัว แล้วต้องการควานหาเตียงเพื่อทำการรักษา เนื่องจากในครอบครัวของเพื่อนโจ อมาตยกุล นั้นติดเชื้อโควิดกันยกบ้าน ซึ่งทางครอบครัวเพื่อเกรงว่าถ้าไปรับการรักษาช้าอาจจะสายเกินไป แต่ก็ต้องเจอเรื่องสุดช็อก

โรงพยาบาล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


โดยในเฟซบุ๊กส่วนตัวโจ อมาตยกุล ได้เล่าให้ฟังว่า "เพื่อนสนิทผมเอง ติดโควิดทั้งครอบครัว (4 คนพ่อแม่ลูก) พยายามหาเตียงอยู่หลายวันแทบประสาท... จนติดต่อไป รพ.เอกชนชื่อดัง จนท. แจ้งว่ายินดีจะรับทั้งครอบครัวเข้ารักษาทันทีถ้าเพื่อนตกลงชำระค่ารักษาพยาบาลล่วงหน้า "1 ล้านบาท ต่อคน" 

โจ อมาตยกุล


เพื่อนตกลงจ่ายให้ทันที 4 ล้านบาท.. ไม่ถึง 1 ช.ม. รถพยาบาลพร้อมทีมแพทย์ มารับถึงบ้าน พาไปเข้าพักห้องสวีท ทั้งครอบครัวพักด้วยกัน ดูแลอย่างดี ข้อคิดจากเรื่องนี้.. "เราทุกคน จงขยันทำมาหากินเก็บเงินไว้ เพราะปัญหาส่วนใหญ่ในประเทศนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยเงิน"
ป.ล. พูดถึงสัจธรรมทั่วไป งดเชื่อมโยงการเมืองครับ"

โจ อมาตยกุล


จากข้อความดังกล่าวที่โพสต์ไว้เพื่อวันที่ 2 สิงหาคม เวลา 13:44 น. นั้น ณ ตอนนี้ยังมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า นี่แหละค่ะชีวิตจริง..หนูอยู่รพ.รัฐคนไข้โควิดในจังหวัดเยอะบางคนรอเตียงจนอาการแย่ทนไม่ไหวและเสียชีวิตแต่สำหรับบางคนไม่มีอาการแค่อยากอยู่ในความดูแลของหมอเพราะกลัวตายกลับมีเตียงนอนเพียงขึ้นชื่อว่าญาติหมอญาติคนใหญ่คนโตในรพ.ค่ะ

โรงพยาบาล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ในขณะบางคอมเม้นต์เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า พูดถึงสัจธรรมทั่วไป = ประชาชนชั้นล่าง ต่างขยันทำมาหากิน ไม่มีใครขี้เกียจหรอกนะครับจะอดตายกันรายวันอยู่แล้ว เลยต้องขอโยงทางการเมืองครับ เพราะรัฐบาลมันห่วย บริหารวัคซีน บริหารโควิทผิดพลาด

โจ อมาตยกุล



โค้ดส่วนลดลาซาด้า