บช.น.เตรียมกำลัง 38 กองร้อยรับมือม็อบ 7 สิงหา เตือนล้ำเส้นจะจัดการขั้นเด็ดขาด

บช.น.เตรียมกำลัง 38 กองร้อยรับมือม็อบ 7 สิงหา เตือนล้ำเส้นจะจัดการขั้นเด็ดขาด เผย การชุมนุมมีความผิดอยู่แล้ว และขอปชช.เลี่ยงเส้นทางชุมนุม 13 เส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (6 ส.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และ โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการชุมนุมและประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจร ในวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.64 นี้ โดยได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 38 กองร้อย พร้อมเตือนม็อบ 7 สิงหา หากล้ำเส้น เตรียมจัดการขั้นเด็ดขาด หรือตามหลักสากล

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

โดยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. เปิดเผย สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มเยาวชนปลดแอก Free Youth ซึ่งนัดหมายกันในเวลา13.00-14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง ขณะเดียวกันจะมีกลุ่ม การ์ดวีโว่ และกลุ่มแนวร่วมราษฎรเข้าร่วมด้วย 2.กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม  หรือม่อน ซึ่งไม่ได้ระบุเวลานัดหมายที่ตายตัว แต่นัดพบกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะจัดกิจกรรมคาร์ม็อบไปที่ทำเนียบรัฐบาล และ 3. กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 แดงใหม่ภาคี 4 ภาค ลพบุรี-สระบุรี-นครนายก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบบุกกรุง  โดยนัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

 

ตำรวจเตรียมรับมือม็อบ 7 สิงหา

 

เนื่องจากกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำใดก็ตามที่ผิดกฎหมายจะมีการดำเนินการทันที เพราะการร่วมชุมนุมมีความเสี่ยงแพร่ระบาดและเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และความผิดอื่นๆที่อาจจะเกี่ยวข้อง 

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

 

ขอยืนยันว่าการชุมนุมรวมกลุ่มเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่แล้ว ซึ่งทางตำรวจพร้อมจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะเดียวกันมีการข่าวว่ามีบางกลุ่มเตรียมก่อเหตุเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีแผนรับมือตามยุทธวิธีและตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง อาจจะมีการตั้งแนวสกัดกั้นเพิ่มเติม ตามเส้นทางการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม แต่โดยหลักมีจุดตั้งรับ 2 จุดใหญ่ คือบริเวณแยก พาณิชยการหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ 

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย แถลงรับมือม็อบ 7 สิงหา

 

ขณะเดียวกันได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมาทั้งหมด 293 คดีซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งอัยการแล้ว 196 คดีและอยู่ระหว่างสอบสวน 97 คดี 

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และรองโฆษก บช.น. กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมี 2 จุดหลัก ประกอบด้วย เส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ผ่านฟ้า-สนามหลวง และทำเนียบ จึงอยากขอร้องให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่จัดกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยพี่น้องประชาชนสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปฝั่งธนบุรีได้โดย ใช้สะพานพระราม 8 และสะพานกรุงธน หากมีข้อมูลสอบถามหรือสงสัยสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ค 1197 สายด่วนจราจร หรือสายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตำรวจเตรียมรับมือม็อบ


โค้ดส่วนลดลาซาด้า