สาธารณสุขกำเเพงเพชร ฟันไล่ออก จนท.โกงค่าเสี่ยงภัยโควิด กว่า12 ล้าน

สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร  รับเป็นเรื่องจริง จนท.รายหนึ่ง โกงค่าเสี่ยงภัยโควิด กว่า 12.7 ล้าน สร้างหลักฐานเบิกโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง สั่งไล่ออกเเล้ว

  6ส.ค.64 นพ.ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร  ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีมีการโพสต์ข้อความระบุถึงการทุจริตโกงเงินของภาครัฐหน่วยงานสาธารณสุขระดับจังหวัด ผ่านทางเพจดัง กำแพงเพชรร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ...จังหวัดกำแพงเพชร มีการโกงเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ของ รพ.กพ.และค่า พตส.ของ รพช.ประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งก็มีการเเชร์ไปในวงกว้าง เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สาธารณสุขกำเเพงเพชร

 เรื่องดังกล่าว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่า เป็นความจริง และเบื้องต้นได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินงบประมาณของ สสจ.กำแพงเพชร ไม่ตรงกับหลักฐานการจ่ายเงินจริง โดยมีการสร้างหลักฐานแล้วโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ถูกกล่าวหาคือ นางวิสา อัมพุด นักวิชาการการเงินตำแหน่งพนักงานกระทรวงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร การสอบสวนเบื้องต้น ย้อนไปทราบว่ามีการกระทำความผิดมาตั้งแต่ ต้นปีเเล้วช่วงเดือนมกราคม 2564 พบความเสียหายมีการโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง 3 บัญชียอดรวมเบื้องต้นเป็นเงิน 12,738,415.53 บาท

สาธารณสุขกำเเพงเพชร


   ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่โอนมาจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อใช้ในภารกิจโควิด-19 ส่วนใหญ่จะเป็นค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิดแก่เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานทั่วทั้งจังหวัด โดยจะมีแจกจ่ายให้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยขณะนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุข ได้ทำการให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวออกจากทางราชการไว้ก่อนพร้อมตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเสนอไปยังจังหวัดตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามส่วนเรื่องเงินค่าเสี่ยงภัยโควิดนั้น กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า จะได้มีการจัดสรรงบประมาณในส่วนนี้ลงมาถึงบุคลากรด่านหน้าอย่างทั่วถึง เจ้าหน้าที่จะได้รับเงินอย่างแน่นอน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า