ชูวิทย์ โพสต์ ปม"ธรรมนัส" นายกไทยคนคนเป็นไม่ได้พูด คนพูดไม่ได้เป็น

ชูวิทย์ โพสต์ ปม"ธรรมนัส" นายกไทยคนคนเป็นไม่ได้พูด คนพูดไม่ได้เป็น เป็นนักการเมืองได้แต่ไม่ถึงขั้นนายก

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมเผยถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  หลังมีการปล่อยข่าวออกมาว่า ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า "พร้อมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี" และได้ชี้แจงว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดยชูวิทย์ ก็ได้มีการโพสต์ว่า นายกไทยคนพูดไม่ได้เป็น ส่วนคนที่ได้เป็นจะไม่ใช่คนที่พูด

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

 

ชูวิทย์

 

ย้อนไปก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงข่าวลือกรณีมีสื่อโซเชียล ได้นำเสนอภาพตนเองในภาพปกที่มีโลโก้คล้ายสำนักข่าวแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความว่า "ผมพร้อมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี" ก่อนลงชื่อตนเองใต้ภาพและข้อความว่า "ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย" นั้น ไม่เป็นความจริง

 

ธรรมนัสแจงเฟคนิวส์

 

ขอยืนยันว่า ไม่เคยพูดหรือให้สัมภาษณ์ข้อความดังกล่าวกับสื่อฯ รายใด  จึงถือเป็นข้อความเท็จ ไม่มีมูลความจริง และถือเป็นข่าวปลอม ดังนั้น ตนเองจึงได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความเอาผิดต่อผู้ที่โพส์ต์ หรือแชร์ข่าวดังกล่าวแล้ว เนื่องจากสร้างความเสียหายต่อตนเอง และสร้างความเข้าใจผิด ในสถานการณ์ที่บ้านเมืองกำลังเผชิญกับวิกฤติขณะนี้

ล่าสุดบนเฟซบุ๊กของ ชูวิทย์ ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวและวิเคราะห์เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีของไทย ระบุ 

 

ธรรมนัสเป็นนายก

 

นายกฯ ไทย คนเป็นไม่ได้พูด คนพูดไม่ได้เป็น

ผมได้ยินชื่อผู้กองธรรมนัส ตั้งแต่อยู่คุกเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อปี 2546 เกือบ 20 ปีที่แล้ว  ผู้กองธรรมนัสเรียนรู้การเมืองได้ไว เข้าหาผู้ใหญ่ได้เก่ง กล้าได้กล้าเสีย นิสัยอย่างนี้เป็นได้ทั้งนักการเมือง และนักเล่น (การพนัน)  แต่หากถึงขนาดจะเป็นนายกฯ คงยังไม่ถึง และผู้กองธรรมนัสก็คงไม่ได้พูด เพราะต้องทราบดีอยู่แล้วว่า ฎนายกฯ ประเทศไทย หากพูดว่าจะเป็น ไม่เคยได้เป็น ส่วนคนไม่พูด จะได้เป็นเสียอย่างนั้นฎ

สังเกตุดูว่า ใครเก็บตัวเงียบ จู่ๆ โผล่มาเป็นนายกฯ หน้าตาเฉย ขณะนี้หมดเวลาคนเก่า ฝรั่งเขาเรียก "เจ็ดปีคัน" (Seven years itch) เมื่ออยู่มาถึง 7 ปีแล้ว ได้เวลาต้องไป เพราะเริ่มเบื่อ เป็นธรรมดา อย่าได้ฝืนธรรมชาติเลย ชนะได้ทุกอย่าง แพ้อยู่อย่างเดียว คือสังขาร

 

ขอบคุณ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด