ย้อนคำทำนาย “บาบา วางกา” แม่หมอตาบอด  ชาวบัลกาเรีย ทำนายดวงปี 2564

ย้อนคำทำนาย “บาบา วางกา” แม่หมอตาบอด ชาวบัลกาเรีย ทำนายดวงปี 2564

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาทั่วโลกฮือฮาเป็นอย่างมาก สำหรับความแม่นยำของแม่หมอ “บาบา วางกา” หมอดูหญิงชราตาบอดชาวบัลแกเรีย ฉายา นอสตราดามุสแห่งคาบสมุทรบอลข่าน ซึ่งเคยคำนายปี 2522 ระบุว่ารัสเซียจะปกครองภายใต้ความยิ่งใหญ่ของวลาดิเมียร์และประเทศจะกลายเป็นมหาอำนาจของโลก ซึ่งผลลัพธ์จริงๆ คือ รัสเซียมี วลาดิเมียร์ ปูติน เป็นผู้นำ แต่สูญเสียสถานะชาติทรงอิทธิพลนับตั้งแต่ปี 2522

 

บาบาวางกา

 

ลาซาด้า

 

ขณะที่คำทำนายปี 2544 ทำให้บาบา วางกา มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หลังระบุในปี 2532 ด้วยคำเตือนที่ว่าพี่น้องชาวอเมริกันจะร่วงหล่นจากฟากฟ้าหลังถูกโจมตีจากนกเหล็ก ซึ่งในปีที่ทำนายได้เกิดวินาศกรรม 9/11 หรือ 11 กันยาฯ จากการจี้เครื่องบิน 4 ลำของกองกำลังอัล-ไคด้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 ราย

 

ต่อมาในปี 2547 บาบา วางกา ทำนายว่าจะมีคลื่นใหญ่ซัดสาดคลุมชายฝั่ง ผู้คน และเมืองหลายเมือง สรรพสิ่งจะอันตรธานจมอยู่ใต้น้ำ ทุกอย่างจะมลายหายไปเหมือนน้ำแข็ง ผลลัพธ์คือเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ประเทศที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ อินโดนีเซีย ศรีลังกา อินเดีย และไทย กับจำนวนผู้เสียชีวิตราว 230,000-280,000 ราย

 

บาบาวางกา

 

สำหรับคำนายปี 2559 แม่หมอกล่าวว่ายุโรปถึงปลายทางของการสิ้นสุด และปีนั้นสหราชอาณาจักรก็ทำประชามติสนับสนุนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) หรือที่เรียกว่า เบร็กซิต

 

คำทำนายปี 2560 ระบุว่าเป็นจุดจบของสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีคนที่ 44 จะเป็นผู้นำคนสุดท้ายของประเทศ และว่าผู้นำคนนี้จะเป็นคนดำ ซึ่งตรงตามคำทำนายเมื่อนายบารัก โอบามา ชนะการเลือกตั้งได้นั่งเก้าอี้ผู้นำคนที่ 44 อย่างไรก็ตาม นายโอบามาไม่ใช่ประธานาธิบดีคนสุดท้าย เพราะนายโดนัลด์ ทรัมป์ คว้าชัยในศึกเลือกตั้งได้เป็นผู้นำคนที่ 45

 

บาบาวางกา

 

ปี 2561 มีคำทำนายว่าจีนจะกลายเป็นชาติมหาอำนาจยุคต่อไป และจะมีรูปแบบพลังงานใหม่ผุดขึ้นบนดาวศุกร์ แน่นอนว่าความยิ่งใหญ่ของจีนเป็นที่ประจักษ์และเข้าใกล้สถานะมหาอำนาจโลก แต่ไม่มีการค้นพบใหม่เกี่ยวดาวศุกร์

 

คำทำยสำหรับปี 2562 และ 2563 บาบา วางกา ระบุคล้ายๆ กับเกี่ยวกับชะตาชีวิตของนายทรัมป์และนายปูติน โดยกล่าวว่าในปี 2563 นายทรัมป์จะป่วยเป็นโรคประหลาด อาจรุนแรงจนหูหนวกและสมองได้รับการกระทบกระเทือน

 

บาบาวางกา

 

นอกจากนี้ บาบา วางกา ก็ยังเคยได้ออกมาทำนานดวงปี 2564 โดยระบุว่า โลกจะเผชิญหน้ากับความทุกข์ทนจากหายนะหลายครั้งและภัยพิบัติยิ่งใหญ่ มหาอำนาจทั้ง 3 จะปรองดองกัน และมังกรแข็งกล้าจะผงาดยึดครองหมู่มวลมนุษยชาติ ขณะที่หลายฝ่ายตีความมังกรว่าน่าจะหมายถึงความยิ่งใหญ่ของจีนและการมีอำนาจเหนือนานนาประเทศ ในส่วนของข่าวน่ายินดีนั้นหมอดูหญิงชราทำนายไว้ว่าปีหน้าโลกจะค้นพบการรักษาโรคมะเร็ง

 

ลาซาด้า