ใจสลาย สาวท้องแก่ไปฉีดวัคซีนโควิดตอนบ่าย พอค่ำลูกในท้องหัวใจหยุดเต้น

ใจสลาย สาวท้อง 6 เดือนไปฉีดวัคซีนโควิดตอนบ่าย พอค่ำลูกในท้องหัวใจหยุดเต้น ทั้งๆที่ก่อนฉีดถามแล้วเจ้าหน้าที่ยืนยันไม่ส่งผลกับลูก

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 รายงานข่าวสุดสลดใจ สาวท้องแก่ไปฉีดวัคซีนโควิดตอนบ่าย พอหัวค่ำลูกในท้องหัวใจหยุดเต้นก่อนเสียชีวิต ใจสลายทั้งครอบครัว เผย ก่อนฉีดถามเจ้าหน้าที่เพื่อความมั่นใจแล้วว่าจะมีผลอะไรกับลูกหรือไม่แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอะไรจึงยอมฉีด ลั่น ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ลาซาด้าลดหนัก
 

รายละเอียดเหตุการณ์ เหตุเกิดวันนี้ วันที่ 7 ก.ค. 64 น้องอิง หญิงสาวอายุ 25 ปี เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ 6 เดือนเศษ ได้คิวฉีดวัคซีน เนื่องจากตนเองเป็นคนท้องจึงกังวลว่าจะมีผลกับลูกในท้อง จึงบ่ายเบี่ยงเลี่ยงโดยขอเลื่อนฉีดในครั้งที่ผ่านๆมา เพื่อหาข้อมูลผลกระทบกับสตรีมีครรภ์ก่อนทำการฉีด ญาติๆ ต่างก็อยากให้ฉีดเพราะหากติดเชื้อขึ้นมา จะอาการหนักและเสี่ยงเสียชีวิตทั้งแม่และลูก ในที่สุดก็ได้รับวัคซีน ในวันที่ 7 ก.ค. 64

ตนเองมีอายุครรภ์ 6 เดือน เข้ารับวัคซีน Aztrazeneca ณ โรงพยาลในจังหวัดนราธิวาส ในเวลา 13.30 น. ด้วยความกังวลก่อนจะฉีดได้ถามเจ้าหน้าที่ของรพ.ว่ามีผลข้างเคียงต่อเด็กในท้องไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มี และยังบอกว่าเเต่ถ้าเด็กไม่ดิ้นภายใน7-8ชั่วโมงให้มาโรงพยาบาล พอถึงเวลา 2 ทุ่มรู้สึกว่าเด็กไม่ดิ้นเลย ตกใจมากจึงไปรพ. ให้หมอช่วยดูอาการเด็ก

 

วัคซีนโควิด

 

ปรากฏว่าชีพจรเด็กในท้องไม่เต้นเเล้ว หัวใจน้องหยุดเต้นเเล้ว ทำให้ตนเองและแฟนรวมถึงญาติพี่น้องน้องเสียใจมาก กับเหตุการณ์สูญเสียคนในครอบครัว เด็กที่จะได้มีโอกาสลืมตาดูโลกในอีกแค่สองเดือนกว่า ๆ จึงอยากถามหาความรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว

-สิ่งที่ถามหาคือความรับผิดชอบ ไม่ต้องการกล่าวโทษหมอหรือบุคลากรครับ เข้าใจว่าทำตามหน้าที่
-น้องที่ไปฉีดไม่มีโรคประจำตัวครับ ต้องให้หมอผ่าน้องพิสูจน์ดูครับ ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่แล้วครับ
-มันเศร้าตรงนี้ และการปิดข่าวมันอาจจะทำให้เกิดความสูญเสียแบบนี้กับครอบครัวอื่นอีก

 

เสียลูกหลังไปฉีดวัคซีนโควิด

 

ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่น "น้องสาวผมท้องอยู่ นางเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ด้วย นางยังไม่ฉีดเลย เพราะ มันไม่มีใครกล้ายืนยัน 100% ขนาดนั้น ว่าวัคซีนไม่มีผลต่อเด็ก แค่อาจจะ 1%ก็ไม่กล้าเสี่ยงแล้ว อยู่บ้านยาวๆไป ก่อน"

"เสียใจด้วยนะคะ ส่วนตัวไปฉีดตอนอายุครรภ์12wพอดีค่ะอาการปรกติไม่มีไข้แค่เจ็บแขนตัวเล็กในท้องก็ปรกติแข็งแรงดีค่ะ เอฟเฟคน่าจะแล้วแต่บุคคล"

"เศร้าจัง ตอนเราไปฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จะให้ความสำคัญกับคนท้องอันดับแรกเลย (มากกว่าคนเป็นภูมิแพ้อีก) ถ้าท้องยังฉีดไม่ได้ค่ะ ไฟเซอร์ -โมเดอร์น่า (ที่นั่นที่พูดถึงคือดวงดาวค่ะ) ก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ประเทศไตแล่นใส่ใจตรงนี้มากน้อยแค่ไหนเหมือนกันค่ะ หรือเกิดอะไรขึ้น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ"

 

ที่มา อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด