พลทหารวิดีโอคอลหาแม่ด้วยความคิดถึง พร้อมมอบเงินเดือนเดือนแรกจากการปฏิบัติหน้าที่ให้

หน่วยทหารกองพลทหารราบที่ 9 เดินทางไปเยี่ยมแม่พลทหารที่ป่วยจนต้องตัดขา สุดซึ้งใจ พลทหารฝากเงินเดือนเดือนแรกที่รับใช้ชาติ มอบให้มารดาตอบแทนพระคุณ

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 64 พันโทอนุชา อินทร์สุวรรณ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 เดินทางลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน นางสมคิด รักสนิท ซึ่งเป็นมารดา ของพลทหาร ตะวัน รักสนิท ทหารกองประจำการประจำปี 2564 ผลัดที่ 1 ซึ่งนางสมคิด มีอาการป่วย ต้องตัดขาขวาออกเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ต้องกลายเป็นผู้พิการ

 

พลทหารวิดีโอคอลหาแม่ด้วยความคิดถึง

 

ลาซาด้า

 

ขณะที่ พลทหารตะวัน ซึ่งเป็นลูกชายก็ต้องเข้ารับราชการทหาร ทำให้ไม่สามารถอยู่ดูแลผู้เป็นแม่ได้ ทางคณะผู้บังคับบัญชาและหน่วยทหารต้นสังกัดจึงได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและดูแลแม่ของพลทหารตะวันแทนลูกชายที่ยังไม่สามารถทำหน้าที่ดูแลแม่ได้ ซึ่งทาง พลทหารตะวัน ได้มีการฝากเงินเดือนเดือนแรกจากการรับใช้ชาติ มอบให้กับผู้เป็นแม่ เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณและแสดงความกตัญญูต่อบุพการี แบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกันนี้ พลทหาร​ตะวัน​ ได้มีการ video call หาแม่พูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่ ทำให้ผ่อนคลายความกังวัล ถือเป็นภาพแห่งความสุขที่ทั้งคู่ต่างมีน้ำตาล้นปรี่ แทนความห่วงใย ความคิดถึง 

 

พลทหารวิดีโอคอลหาแม่ด้วยความคิดถึง


นอกจากนี้ทางหน่วยทหาร ได้นำเอาเตียงนอน เครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้กับแม่ของพลทหารตะวัน สร้างความปลาบปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับเป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ความสำคัญกับงานด้านสิทธิและสวัสดิการของกำลังพล โดยเฉพาะทหารกองประจำการ โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน และเบี้ยเลี้ยง ให้ได้รับตรงตามสิทธิตามกำหนดเวลา 

 

พลทหารวิดีโอคอลหาแม่ด้วยความคิดถึง


พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับหน่วยให้คำแนะนำเรื่องการเก็บออมและการใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการจัดสรรรายได้ให้กับบุพการีและครอบครัว ถือเป็นการช่วยเหลือในสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิค-19 อีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้ทหารกองประจำการทุกคน น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาบริหารจัดการอย่างครบทุกมิติ เพื่อจะสามารถดำรงตนได้อย่างเหมาะสมมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดการเป็นทหารกองประจำการและหลังปลดประจำการ

 

พลทหารวิดีโอคอลหาแม่ด้วยความคิดถึง

 

ลาซาด้า