"เหรียญทอง"ประกาศลั่น ผมจำเป็นต้องเลิกจ้างอายุรแพทย์โรคไตท่านหนึ่ง แซงคิวผู้ป่วยจากคลีนิกส่วนตัวที่ติดโควิด-19

"เหรียญทอง แน่นหนา" ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสตฺ์ข้อความระบุ

"เหรียญทอง แน่นหนา" ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสตฺ์ข้อความระบุ

ผมจำเป็นต้องเลิกจ้างอายุรแพทย์โรคไตท่านหนึ่ง เนื่องจากลัดคิวแซงคิวผู้ป่วยจากคลีนิกส่วนตัวของตนเองที่ติดเชื้อโควิดด้วยการให้รถพยาบาลมูลนิธินำตัวส่งห้องฉุกเฉิน รพ.มงกุฎวัฒนะ ในลักษณะ'มัดมือชก'เพื่อให้ รพ.มงกุฎวัฒนะจำต้องแทรกคิวให้แก่ผู้ป่วยจากคลีนิกส่วนตัวของตนเองที่ติดเชื้อโควิด ทั้งๆที่ผู้ป่วยยังไม่ได้มีอาการฉุกเฉิน

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

เหรียญทอง

การกระทำของคุณหมอรายดังกล่าวเป็นการแทรกแซงคิวอย่างไม่เป็นธรรมแก่ผู้ป่วยโควิดรายอื่นๆที่รอคิวโดยเฉพาะผู้ป่วยโควิดที่ รพ.ได้สำรองเตียงไว้แล้วเพื่อเตรียมรับตัวเข้า รพ.ต้องถูกแทรกและแซงคิว ทั้งๆที่ผมได้ออกประกาศต่อสาธารณะทราบทั่วกันแล้ว

การนำส่งผู้ป่วยโควิดแบบ'มัดมือชก'เพื่อให้ รพ.มงกุฎวัฒนะจำต้องแทรกคิว ณ ห้องฉุกเฉิน นอกจากไม่เป็นธรรมแก่ผู้ป่วยโควิดที่รอคิวแล้ว ยังส่งผลเสียต่อผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไปและบุคลากรทางการแพทย์ห้องฉุกเฉินที่ต้องเสี่ยงโดยไม่สมควร หากผู้ป่วยโควิดรายดังกล่าวมีอาการฉุกเฉินจริงก็เป็นเรื่องจำเป็น แต่ผู้ป่วยโควิดรายดังกล่าวหาได้เป็นกรณีฉุกเฉินไม่ แต่การนำส่งมายังห้องฉุกเฉินจะเป็นช่องทางที่ลัดขั้นตอนได้ง่ายที่สุด กรณีดังกล่าวมิใช่มีการประพฤติปฏิบัติเพียงครั้งแรกครั้งเดึยว แต่ได้ประพฤติซ้ำซากหลายครั้งดังนั้นผมจำเป็นต้องเลิกจ้างอายุรแพทย์โรคไตท่านนี้ตั้งแต่บัดนี้

การนำส่งผู้ป่วยโควิดแบบ'มัดมือชก'โดยรถพยาบาลมูลนิธิและไม่ใช่มูลนิธิมายังห้องฉุกเฉินจะเป็นช่องทางที่ลัดขั้นตอนได้ง่ายที่สุดเกิดขึ้นกับ รพ.ต่างๆทั้งรัฐและเอกชน น่าจะเกือบทุก รพ....แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะจะไม่ยอมให้มีการ'มัดมือชก'กับ รพ.มงกุฎวัฒนะอย่างเด็ดขาด หากพบว่าผู้ป่วยไม่อยู่ในข่ายฉุกเฉินอันเป็นอันตรายต่อชีวิต รพ.มงกุฎวัฒนะจะให้การรักษาเบื้องต้นแล้วให้รอคอยตามลำดับคิวต่อไป

สำหรับญาติผู้ป่วยที่ถ่ายคลิปเพื่อกดดันบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิเสธการรับผู้ป่วยที่ไม่ฉุกเฉินเพื่อแซงคิว ได้โปรดทราบด้วยว่าผมจะปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชาของผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะจากการให้ร้ายบิดเบือนสร้างเรื่องดราม่าว่า รพ.มงกุฎวัฒนะปฏิเสธการรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และจะดำเนินคดีญาติผู้ป่วยและ/หรือผู้นำส่งอย่างถึงที่สุดด้วย

ความเห็นแก่ตัวของคนไทยบางจำพวกมันต้องจัดการอย่างเด็ดขาดครับ รพ.มงกุฎวัฒนะภายใต้การนำของผม ไม่หน่อมแน้ม ไม่โลกสวย ไม่เกรงกลัวการร้องเรียนว่าไร้จริยธรรมแพทย์ ไม่เกรงกลัวนักข่าว ไม่เกรงกลัวนักการเมืองข้าราชการ ไม่เกรงว่าจะเสียลูกค้าผู้ใข้บริการ

ไม่ขอประทานอภัยในความตรงไปตรงมานะครับ ความตรงไปตรงมาชัดเจนเด็ดขาดของผมนี่แหละครับที่มีส่วนทำให้ รพ.มงกุฎวัฒนะเจริญรุ่งเรืองได้รับความเชื่อถือจนมีลูกค้ามาใช้บริการมากมาย

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

11 ส.ค.64 เวลา 8.09 น.

เหรียญทอง

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด