แคนาดา เปิดตัว สเปรย์พ่นจมูก รักษาการติดเชื้อโควิด-19 เตรียมจำหน่ายแล้ว

แคนาดา เปิดตัว สเปรย์พ่นจมูก รักษาการติดเชื้อโควิด-19 เตรียมจำหน่ายแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับอีกหนึ่งผลงานของนักวิทยาศาสตร์ต่างประเทศ ที่คิดค้นพัฒนา ยาฆ่าเชื้อโควิด-19 แบบพ่นจมูก หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกรักษาโควิด ชี้ได้ผล 99% เตรียมจับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ส่งขายไปทั่วโลก

ลาซาด้าลดหนัก

 

ซึ่งจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าที่ระบาดไปทั่วโลกนั้น ทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นสูงอย่างมาก และด้วยเหตุนี้ทางบริษัทยาระดับโลก เกล็นมาร์ก ฟาร์มาซูติคอลส์ (Glenmark Pharmaceuticals) จึงได้จับมือกับทางบริษัท แซนโอไทส์ (SaNOtize) จากประเทศแคนาดา ร่วมกันคิดค้นพัฒนายาสเปรย์พ่นจมูกที่มีสารไนตริกออกไซด์ มีฤทธิ์กำราบเชื้อไวรัสในระบบทางเดินหายใจได้ พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้เชื้อลุกลามไปถึงปอดได้เช่นกัน

 

แคนาดา เปิดตัว สเปรย์พ่นจมูก รักษาการติดเชื้อโควิด-19

 

โดยสเปรย์ตัวนี้นั้น ได้ผ่านการทดสอบในอาสาสมัครที่เป็นมนุษย์ไม่ต่ำกว่า 7,000 คนมาแล้ว ผลปรากฏว่าสามารถลดปริมาณเชื้อไวรัส เฉลี่ยได้ถึง 95% ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก และพบอีกว่ายังลดลงไปได้มากถึง 99% ในช่วง 72 ชั่วโมงถัดมา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลข้างเคียงใดๆ โดย ณ ตอนนี้ได้มีการวางจำหน่ายตามร้านขายยาในอิสราเอลแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 42 เหรียญดอลลาร์ หรือราว 1,400 บาท ด้วยเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพที่สูงทะลุเพดานขนาดนี้ จึงเป็นที่มาของการจับมือร่วมกันของทั้งสองบริษัทตามที่กล่าวไปข้างต้น

 

แคนาดา เปิดตัว สเปรย์พ่นจมูก รักษาการติดเชื้อโควิด-19

 

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งหวังทำการตลาดให้ใหญ่ขึ้นและกระจายสเปรย์ฆ่าเชื้อชนิดนี้ไปยังประเทศอินเดียและแถบอื่นๆในทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน เนปาล บรูไน กัมพูชา ลาว เมียนมา ศรีลังกา ติมอร์-เลสเต และเวียดนามต่อไป

 

ข้อมูลจาก thehindubusinessline

ลาซาด้าลดหนัก