จนท.สุดท้อแฉสภาพรพ.สนามนราธิวาสหลังผู้ป่วยโควิดรักษาหายได้กลับบ้าน

จนท.สุดท้อ ผู้ป่วยโควิดรพ.สนามนราธิวาส รักษาหายแต่สิ่งที่ทิ้งไว้ทำเจ้าหน้าที่หมดแรง เหมือนซ้ำเติมกัน ชาวเน็ตจวกแรงแบบนี้ไม่น่ารักษาให้เลยจริงๆ

เจ้าหน้าที่เผยแพร่ภาพโรงพยาบาลสนามจังหวัดนราธิวาสหลังผู้ป่วยโควิดรักษาตัวหายและได้กลับบ้าน ทว่ากลับทิ้งขยะเอาไว้จำนวนมาก และยังมีขวดปัสสาวะวางเรียงรายไว้ ซึ่งเพจ Achara Paisanteerajit ได้นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ตามคำร้องทุกข์ของเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามนราธิวาสได้ร้องทุกข์มายังเพจข่าวถึงสภาพหลังผู้ป่วยรักษาโควิดจนหายและได้กลับบ้าน ทว่าสิ่งที่หลงเหลือไว้คือความสกปรก ทิ้งขยะเกลื่อนและทิ้งขวดปัสสาวะเอาไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ เห็นแล้วแทบหมดแรงทำงานต่อ

 

โรงพยาบาลสนามนราธิวาส

 

เจ้าหน้าที่ส่งรูปภาพพร้อมข้อความเผยว่า ภาพจริงจาก ร.พ.สนามในจังหวัดนราธิวาสค่ะ เค้าได้กลับบ้านแล้วแต่ดูสภาพที่เค้าทำ

เจ้าหน้าที่เหนื่อยช่วยจนพวกเค้าหายได้กลับคืนสู่บ้านญาติพี่น้อง แต่ยังต้องเหนื่อยกับสิ่งที่เค้าทิ้งไว้อีก เหมือนซ้ำเติมเจ้าหน้าที่ด่านหน้าเลยค่ะ

 

โรงพยาบาลสนามนราธิวาส

 

รู้จักกับน้องที่ทำงานสาธารณสุขของจังหวัดนราธิวาส น้องเค้าถ่ายส่งมาให้ดูค่ะ สงสารน้องๆเค้า

โรงพยาบาลสนาม

 

ด้านชาวเน็ตที่เห็นโพสต์นี้ต่างเข้ามาตำหนิพฤติกรรมของผู้ป่วยเหล่านี้ "สงสารแพทย์​พยาบาลที่ดูแลนะคะ คนป่วยน่าจะดูแลพวกเขามั่งทุกๆคนก็เหนื่อยเช่นกับคุณที่ไปนั่งๆนอนๆให้เขาดูแลแต่คุณไม่มีจิตใต้สำนึกเลย"

"ทำตัวแย่มาก เติบโตมาจากสังคมแบบไหนกัน แบบนี้จะอยู่ในสังคมได้อย่างไร"

"น่าเห็นใจแพทย์พยาบาลน้อเหนื่อยดูแลเรื่องเจ็บป่วยแล้วต้องมาเหนื่อยกับคนที่ไม่มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมอีก"

"ได้ยินข่าวมาเหมือน​ แบบนี้เขาขาดจิตสำนึก​ มันเรื่องจริงนะ​ แย่ไม่สงสารหมอและคนต้องมาเสี่ยงกับคุณๆเลยนะ​ ตอนป่วยพอรู้ติดโควิค​ ออกข่าวจังช้าไม่มีใครมารับ​ แต่พอหาย​ ก็ดูนะ​นี่คืออะไรอ่ะ​"

 

ขอบคุณ Achara Paisanteerajit

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด