กลุ่มอาชีวะฯปักหลักรวมตัวห้าเเยกลาดพร้าว ยันชุมนุมสงบ ไม่มีปะทะใช้ความรุนแรง

กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดมวลชนอาชีวะ ทำกิจกรรม รวมพลังคนพันธุ์ R และชาวสองล้อเยาวชนคนรุ่นใหม่ ยันชุมนุมสงบ ไม่มีการปะทะ

   15 ส.ค.64 เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" นัดรวมพลกลุ่มมวลชนอาชีวะ ร่วมทำกิจกรรม รวมพลังคนพันธุ์ R และชาวสองล้อเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งได้เข้ามาปักหลักรอกันอยู่ที่บริเวณนี้ เพื่อเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งในเวลา 15.00 น. จะมีการตกลงกันอีกครั้งว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่ไหน โดยขณะที่เคลื่อนขบวนผ่านได้มีการบีบแตร รวมถึงชูธงสีแดง และชูสามนิ้วเพื่อแสดงสัญลักษณ์เฉพาะกลุ่ม

 

ลาซาด้า

 

กลุ่มอาชีวะฯ รอเคลื่อนขบวน


โดย นายธนเดช กล่าวว่า สำหรับครั้งนี้เป็นการรวมตัวของพี่น้องอาชีวะ ทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน จากหลายๆสถาบันทั่วประเทศได้เข้ามารวมตัวกัน โดยจุดประสงค์ เราอยากให้สังคมเห็นว่า เรามาอย่างสงบ ไม่มีการปะทะ หรือใช้ความรุนแรง อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ไปในจุดเสี่ยงที่การปะทะ  เน้นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ว่าเราจะออกมาเรียกร้องอะไร และมาเพื่อเรียกร้องวัคซีนดีๆ เพื่อส่งเสียงว่า นี่คือ ประชาชนคนรุ่นใหม่ 

 

กลุ่มอาชีวะฯ รอเคลื่อนขบวน

 

กลุ่มอาชีวะฯ รอเคลื่อนขบวน

 

กลุ่มอาชีวะฯ รอเคลื่อนขบวน


โดยขณะนี้ยังไม่ได้ระบุสถานที่ว่าจะไปที่ไหนต่อ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานงานกันอีกครั้งว่า จะเคลื่อนขบวนไปที่ไหนต่อ เพราะตอนนี้กำลังรอกลุ่มผู้ชุมนุมจากสถานที่อื่นๆเข้ามาสมทบ

 

ลาซาด้า