จับแล้ว มือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า หลักฐานวงจรปิดมัดแน่น

จับแล้ว มือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า หลักฐานวงจรปิดมัดแน่น เจ้าทุกข์โล่งใจก่อนหน้าเรื่องไม่คืบจนต้องพึ่งสื่อ

จากกรณีหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กไปจอดรถค้างคืนในที่สาธารณะย่านเคหะร่มเกล้าและเช้ามาพบว่ายางรถถูกกรีด และมีรถคันอื่นๆถูกพ่นสีใส่ป้ายทะเบียน ไปแจ้งตำรวจก็ไม่รับแจ้งความจึงหันหน้าพึ่งสื่อ ล่าสุดหลังเป็นข่าวสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วเป็นชายสติไม่ดี เคยก่อเหตุกรีดล้อรถและพ่นสีเช่นนี้มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

 

ลาซาด้า

 

โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 ตนได้ไปทำธุระและได้นำรถยนต์ไปจอดที่ดังกล่าวในช่วงเวลาดังกล่าวจอดรถข้ามคืน เนื่องจากตนเองได้จอดเป็นครั้งคราว 

แต่วันดังกล่าวตนได้จอดรถและมีรถจอดอยู่จำนวนหลายคันมาก วันเกิดเหตุดังกล่าวก็นำรถไปจอดปกติแบบค้างคืน พอเช้ามาได้มาที่รถยนต์และได้สังเกตุเห็นว่า ที่ล้อรถยนต์ของตนมีลักษณะโดนกรีดยางรถ เดินดูรอบๆรถของและได้เห็นรถหลายมีลักษณะเหมือนโดนพ่นสีสเปรย์ตามป้ายทะเบียนรถ ตามตัวถังรถบ้าง โดนกันไปหลายคัน

 

ืมือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า

 

สอบถามคนที่อยู่ระแวงใกล้เคียง ไม่มีใครพบเห็นผู้กระทำรถยนต์ของตน มองหากล้องวงจรปิดก็ไม่มี จึงเดินทางไปที่สถานีตำรวจเคหะร่มเกล้าเพื่อจะไปแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่รับแจ้งความ ตนจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อระบายออกมา วันนี้จึงร้องผู้สืบข่าว ขอให้ทางตำรวจจับผู้กระทำความผิดให้เนื่องจากคดีไม่คืบหน้า จึงร้องผ่านสื่อ ขอสื่อกระจายเสียงให้หน่อยเพื่อตามหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

 

ืมือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า

 

ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายสติไม่ดี โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ใช้เวลาการตามจับกุมตัวได้เวลา  1 วัน  เคยมีพฤติกรรมก่อเหตุมาแล้วใน ปี 2561  สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้มีรถได้รับความเสียหายจำนวน 4 คัน โดยทางเจ้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากับชายดังกล่าวในข้อหาทำให้เสียทรัพย์  

 

ืมือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า

 

พ.ต.อ.นันทภูมิ เรืองรุ่ง ได้ให้ข้อกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นให้สืบสน. ร่มเกล้า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยบริเวณรอบๆในพื้นที่ก่อเหตุ พบชายผู้ต้องสงสัยในกล้องวงจรปิด และพบว่าเคยมีพฤติกรรมคล้ายปี 2561  จากนั้นได้ติดตามการดูพฤติกรรมและได้ไปจับกุมที่บ้านพักเหตุหนึ่งได้พบกับชายผู้ก่อเหตุพักอยู่ในบ้าน 

 

ืมือพ่นสี-กรีดยางรถเคหะร่มเกล้า

 

เบื้องต้นได้สอบถามว่าเพราะเหตุใดจึงได้กระทำลงไป เจ้าตัวได้อ้างว่า เบื้องบนสั่งให้ทำในครั้งนี้  และได้ทราบชื่อชายคนดังกล่าว ชื่อนาย นริล  อำจันทร์ดา อายุ 33 ปี ตอนนี้พนักงานฝ่ายสืบสวนทำการสอบปากคำ นายนริล เพื่อลงบรรทึกการจับกุมต่อไป

 

ลาซาด้า