รพ.ภูมิพล แถลงรายชื่อรายชื่อฉีดไฟเซอร์ซ้ำซ้อน ชี้แจงมีข้อผิดพลาด

รพ.ภูมิพล แถลงรายชื่อรายชื่อฉีดไฟเซอร์ซ้ำซ้อน ชี้แจงมีข้อผิดพลาดจากการกรอกข้อมูลผ่าน Google Forms และเป็นเอกสารไม่เป็นทางการ

สืบเนื่องจากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศพร นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาพบกลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน นักศึกษา ประชาชน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์สำหรับบุคลากร แพทย์และพยาบาล ในโรงพยาบาลที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากมีการทำรายชื่อออกมามีรายชื่อเพิ่มขึ้นมาปรากฎว่ามีการทำงานหน่วยงานนั้นๆ ที่เป็นหน่วยงานอื่นจริง 


รพ.ภูมิพล แถลงรายชื่อรายชื่อฉีดไฟเซอร์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ล่าสุดเกี่ยวกับกรณีนี้ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า จากกรณีที่รายชื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ซ้ำซ้อนนั้น เกิดการความผิดพลาดจากการกรอกข้อมูลผ่าน Google Forms และเป็นเอกสารไม่เป็นทางการ ส่งผลให้เกิดรายชื่อที่ซ้ำซ้อนจนกลายเป็นข้อกังขาอย่างมากในโลกออนไลน์ 

รพ.ภูมิพล แถลงรายชื่อรายชื่อฉีดไฟเซอร์


โดย พล.อ.ท. ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ได้อธิบายชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า จากที่มีคำถามอย่างมาก ถึงรายชื่อตกหล่นไม่ได้เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ในโรงพยาบาลภูมิพล ว่า ต้องขออภัยจากความผิดพลาดในเรื่องของการสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งตนเองได้ขอยืนยันว่าบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าภายในสังกัด จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ครบทุกคนภายในสัปดาห์นี้


ขณะเดียวกัน ด้าน พล.อ.ต.หญิงอิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ได้แถลงอธิบายเสริมว่า จากข้อมูลการเผยแพร่รายชื่อผู้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่มีความซ้ำซ้อนนั้น เป็นรายชื่อที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ และไม่ได้เป็นรายชื่อที่จะถูกฉีดวัคซีนในล็อตแรก และที่สำคัญ ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหาการลงทะเบียน ในระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาล ซึ่งใช้ Google Forms โดยจะต้องปรับแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่มีการสวมสิทธิ์รายชื่อในการเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ แน่นอน

ไฟเซอร์


ผอ.โรงพยาบาลภูมิพลอธิบายต่อไปว่า มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับมาจากกรมควบคุมโรค แล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก 1,800 โดส และเมื่อไม่นานมานี้อีก 1,900 โดส รวมประมาณ 3,700 โดส จากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประมาณ 3,000 คน ในจำนวนนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่รับวัคซีนแอสตราเซเนกาเป็นเข็มที่ 3 จำนวน 600 คน และส่วนวัคซีนที่เหลืออีก 2,400 คน จะได้รับ Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นในส่วนที่รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม ไปก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ต.หญิง อิศรญา ยังได้ย้ำทิ้งท้ายอีกว่า บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้องกับ โควิด ทุกคน ทุกตำแหน่ง จากโรงพยาบาลภูมิพลที่ได้ส่งชื่อไป จะได้รับการฉีด Pfizer แน่นอน รวมถึงในส่วนเจ้าหน้าที่ธุรการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ซ่อมไฟฟ้า ซ่อมประปาต่างๆ ด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่วนนี้จำเป็นที่จะต้องเข้าไปดูแลระบบ ซึ่งอาจพบกับความเสี่ยงของ COVID-19 ได้

ไฟเซอร์

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า