จเรตำรวจ สบ.8 ยอมรับชายปริศนาในคลิปเป็นตำรวจสน.ดินแดงจริง ได้รับคำสั่งจากผกก.

คืบหน้า จเรตำรวจ สบ.8 ยอมรับชายปริศนาในคลิปเป็นตำรวจสน.ดินแดงจริง แต่ได้รับมอบหมายจาก ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ให้รักษาพื้นที่สถานี แต่ยิงไปเป็นกระสุนยาง

ความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีผู้ชุมนุมถูกยิงอาการโคม่าที่หน้าสน.ดินแดง หลังมาร่วมชุมนุมม็อบ 16 สิงหา ซึ่งต่อมามีการเผยแพร่ภาพชายปริศนาเล็งปืนออกมาจากทางสน.ดินแดง ล่าสุดฝั่งตำรวจยอมรับว่าเป็นตำรวจสน.ดินแดงจริง แต่ใช้กระสุนยาง ขณะนี้กำลังตรวจหาวิถีกระสุนเพื่อดูว่าผู้บาดเจ็บถูกยิงจากทางทิศใด

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจหาวิถีกระสุน หาตัวผู้ก่อเหตุยิงผู้ชุมนุมบาดเจ็บในพื้นที่ชุมนุม วันที่ 16 สิงหาคม บริเวณสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ขณะที่ จเรตำรวจ ยืนยัน ตำรวจไม่มีการใช้กระสุนจริง โดยใช้เพียงกระสุนยาง เพื่อป้องกันสถานที่ราชการ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ลงพื้นที่บริเวณสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 หลังเกิดเหตุความวุ่นวาย ระหว่างการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม โดยบริเวณฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลดินแดง พบเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 20 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

 

ตรวจหาวิถีกระสุน

 

ขณะที่ พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8 ปฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้ระดมชุดสืบสวน มอบหมายงานในการลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเน้นการสอบสวนพยานแวดล้อม ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ เดินเข้ามามาจากทิศทางใด กระทั่งมาถูกยิงยังจุดเกิดเหตุ

 

จเรตำรวจ สบ.8

 

เบื้องต้น พบกล้องวงจรปิด ผู้ได้รับบาดเจ็บ วิ่งหลบหนีเข้ามาจากทางโรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และล้มลงห่างจากหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ประมาณ 50 เมตร โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบวิถีกระสุน ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนยิงมาจากทิศทางใด แต่จากผลการตรวจของแพทย์ พบว่า รอยกระสุนมาจากทางด้านหลังทะลุต้นคอและกระสุนฝังในก้านสมอง 1 นัด

ชายปริศนาลั่นไกจากสน.ดินแดง

 

นอกจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว ผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ตำรวจยิงปืนกระสุนยางจากบนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง มาสอบปากคำ โดยยอมรับว่า เป็นตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดินแดง จริง ชื่อ ร้อยตำรวจโทปิยะพงษ์ ได้รับมอบหมายจากผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ให้รักษาพื้นที่สถานี และยิงกระสุนยางไปจำนวน 6 นัด ซึ่งจากนี้จะส่งตัวตำรวจคนนี้พร้อมปืน ให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบตามกระบวนการ 

 

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8

 

พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ในการปฏิบัติงานของตำรวจเมื่อวานนี้ ไม่มีการใช้ปืนและกระสุนจริงในการปฏิบัติหน้าที่ ใช้เพียงแค่กระสุนยางตามปฏิบัติการยุทธวิธีเท่านั้น

ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ทราบว่า มีรอยกระสุนถูกยิงที่หัวไหล่ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด