สุดสงสาร คุณลุงขายดอกไม้เลี้ยงชีพลำพัง ซ้ำร้ายสูญเสียการได้ยิน ต้องเขียนใส่กระดาษสื่อสารกัน

สุดสงสาร คุณลุงขายดอกไม้หาเลี้ยงชีพเพียงลำพัง ซ้ำร้ายสูญเสียการได้ยิน ต้องเขียนใส่กระดาษสื่อสารกัน ใครผ่านมาเจอวอนช่วยอุดหนุน

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ ได้มีการเผยเรื่องราวคุณลุงคนหนึ่งที่มีอาชีพขายดอกไม้ไหว้พระ บริเวณตลาดเช้าซอยเปรมฤทัย เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โดยคุณลุงอาศัยอยู่เพียงลำพัง แต่ซ้ำร้ายร่างกายในตอนนี้สูญเสียการได้ยิน ต้องเขียนใส่กระดาษสื่อสารกัน นอกจากนี้ยังมีโรคประจำตัวอื่นๆ แต่คุณลุงก็ยังใจสู้ทำมาหากินเพื่อเลี้ยงชีพ ซึ่งทางเพจได้มีการระบุข้อความดังนี้

คุณลุงขายดอกไม้เลี้ยงชีพลำพัง

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

"เมื่อเช้าเข้าไปเจอลุงขายดอกไม้อยู่หน้าเซเว่นค่ะ ถามลุงว่ากลับบ้านยังไง ลุงบอกว่าเรียกแท๊กซี่ขอจ่าย20 บ.ได้ไหม แท็กซี่ให้ค่ะ เพราะใกล้ถึงบ้านแล้ว ถามลุงแกอีกว่าแกไม่มีลูกหลานเหรอ ลูกบอกไม่มีลูกมีแต่หลาน หลานลูกพี่สาวเคยเลี้ยงมา ตอนนี้ให้มาหาก็ไม่มาเลย ลุงบอกแกร้องไห้ทุกวัน (หูแกไม่ได้ยินเลยค่ะ เขียนใส่กระดาษค่ะ) ขาแกเป็นเบาหวานบวมมาก มีแผลด้วย แกคงต้องหาเงินเพื่อเลี้ยงตัวเอง ในรถมีน้ำเปล่า น่าจะขายด้วย ขวดน้ำเลอะดูไม่น่าซื้อ คงไม่มีใครกล้าซื้อแก 

คุณลุงขายดอกไม้เลี้ยงชีพลำพัง

ดอกไม้แกไม่ได้ซื้อมาเยอะ น่าจะแค่ 2 กำใหญ่ แล้วมานั่งพับดอกบัวเป็นกำขายอีกที แกขายกำละ 30 บ. ช่วยซื้อมา 2 กำค่ะ แล้วช่วยจ่ายค่าขนมที่ลุงใส่บาตรพระให้แกไปอีกนิดหน่อยค่ะ ช่วยได้เท่าที่ช่วยได้ค่ะ ใครอยู่ใกล้ไปช่วยอุดหนุนแกนะคะ พิกัด : หน้าเซเว่น ตลาดเช้าซอยเปรมฤทัย เทพารักษ์"

 

คุณลุงขายดอกไม้เลี้ยงชีพลำพัง

คุณลุงขายดอกไม้เลี้ยงชีพลำพัง

 

ขอบคุณ FB : ที่นี่สมุทรปราการ


โค้ดส่วนลดลาซาด้า