พ่อ-ลูกร้านต้นไม้เข่าแทบทรุด ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ด่างกว่า 30 ต้น

พ่อ-ลูกร้านต้นไม้เข่าแทบทรุด ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ด่างกว่า 30 ต้น

นายโรจนชัย เมฆเกลื่อน อายุ 48 ปี และ นายธราเทพ เมฆเกลื่อน อายุ 20 ปี สองพ่อลูกเจ้าของร้านก้องไพรไม้ประดับ ตลาดไม้งาม ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังนายธราเทพ ลูกชายได้โพสต์เตือนภัย ถูกโจรย่องเข้ามาที่ร้านกลางดึกขโมยต้นไม้ราคาแพงไปประมาณ 30 ต้น รวมราคาประมาณ 2 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 17 ส.ค.64 ที่ผ่านมา มีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ซึ่งต้นไม้ที่คนร้ายขโมยไปเป็นไม้ที่อยู่ในกระแสจำพวกไม้ด่าง มีราคาสูง เช่น ต้นกระดาษดำด่าง, ต้นหูช้างด่างขาว, ต้นหูช้างด่างเหลือง,ต้นกระดาษขาวด่าง,ต้นอัลโบ้,ต้นบุษราคัม,ต้นก้านส้มต้น-จอชบูโน่, ต้นบอเบิ้ลมาค, ต้นจันทร์ป่าด่าง และต้น NJOY รวมกว่า 30 ต้น บางต้นราคาต้นละเกือบ 200,000 บาท

ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ด่างกว่า 30 ต้น

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ดูจากพฤติกรรมคนร้ายน่าจะเป็นพวกเล่นไม้ประดับ เพราะดูจากการหยิบแต่ละต้นไป หยิบตัวราคาแพง ลักษณะการขโมย คือการสลัดเอาแต่ตัวต้นไม้ไปทิ้งกระถางไว้   

นายโรจนชัย เมฆเกลื่อน อายุ 48 ปี กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงคืนวันที่ 17 ส.ค.คนร้ายเข้ามาจากด้านถนนใหญ่ คนร้ายเลาะเข้ามาเห็นกล้องแล้วมีท่าทีสะดุ้ง ทำให้ตนคาดเอาว่าน่าจะเป็นคนใกล้ตัว แต่ปิดหน้าปิดตา จึงบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร คนร้ายหยิบต้นไม้ด้วยความใจเย็น น่าจะรู้จักต้นไม้ดี ต้นอื่นที่ติดราคาไว้หมื่นกว่าบาทคนร้ายไม่หยิบ หยิบแต่ไม้กระแส ราคาแพงๆ โดยเฉพาะเข้าไปหยิบในห้องอบที่ลูกชายเพาะไว้ หยิบไปประมาณ 30 ต้น
ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ด่างกว่า 30 ต้น

ตอนนี้รู้สึกสงสารลูกชายมาก เขาลงทุนซื้อเข้ามาด้วยทุนสูง อยากบอกคนร้ายว่า ตนไม่ติดใจเอาความ ขอแค่เอาต้นไม้มาคืน นัดมาเลยว่าต้นไม้อยู่ที่ไหน ตนจะไปเอาต้นไม้คืน เพราะสงสารลูก ตนเปิดขายต้นไม้มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี เหตุการณ์นี้ตนถูกขโมยเสียหายหนักสุด

ด้าน นายธราเทพ เมฆเกลื่อน อายุ 20 ปี กล่าวว่า ตนได้แรงจูงใจจากต้นไม้ที่ขายแล้วได้ราคาดี ต้นไม้ที่ถูกขโมยไปเป็นไม้ราคาสูง อยากให้ตำรวจเร่งติดตามคืนมาให้โดยเร็ว เพราะตนลงทุนไปล้านกว่าบาท เสียดายเงิน และเสียดายต้นไม้ด้วย  

ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ด่างกว่า 30 ต้น

ลาซาด้าลดหนัก