กองถ่าย Netflix เข้าเชียงรายแล้ว เตรียมลุยถ่ายทำหนัง "ถ้ำหลวง"

กองถ่าย Netflix เข้าเชียงรายแล้ว เตรียมลุยถ่ายทำหนัง "ถ้ำหลวง"

ทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์กึ่งสารคดีระดับโลกจาก Netflix ได้นำคณะทั้งจากประเทศสหรัฐอเมริกาและไทย เดินทางถึงเชียงราย เตรียมถ่ายทำภาพยนตร์เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ การช่วยเหลือเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.-11 ก.ค.2561 จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

กองถ่าย Netflix

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยทีมกองถ่ายชุดแรกได้เดินทางไปพักที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติค ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.แม่สาย และสาธารณสุข ได้จัดให้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดที่ห้องเชียงตุง ซึ่งเป็นห้องประชุมใหญ่ของโรงแรม ก่อนที่จะกระจายกันไปพักตามสถานที่ต่างๆ ต่อไป

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย กล่าวว่าทีมงานของ Netflix ประกอบด้วยทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จะมากันทั้งหมดประมาณ 200 คน และใช้สถานที่ในการถ่ายทำหลายจุดในช่วงฤดูฝนเหมือนกับช่วงที่เกิดเหตุการณ์จริง

กองถ่าย Netflix

โดยทั้งหมดจะปฏิบัติตามข้อกำหนดในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังการตรวจคัดกรองแล้วก็จะกระจายไปพักโรงแรมละประมาณ 10 คน ตัวอย่างโรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค มีเข้าพัก 13 คน เป็นต้น ที่เหลือจะเข้าพักโรงแรมใน อ.แม่สาย และใกล้เคียง อีกกว่า 20 โรงแรม

กองถ่าย Netflix

การเข้าไปถ่ายทำจะดำเนินไปจนถึงเดือนกันยายน 64 คาดว่าจะทำให้เกิดเงินสะพัดในเชียงรายไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท เพราะทีมงานทั้งหมดต้องพัก อยู่กิน และใช้ชีวิตใช้จ่ายในพื้นที่ไปจนกว่าการถ่ายทำจะแล้วเสร็จ ซึ่งหากมองในแง่สาธารณสุขถือว่าประเทศไทยและเชียงราย เราทำได้ดี เพราะมีการกำหนดสถานที่คัดกรอง ที่พัก มาตรการต่างๆ รองรับเอาไว้ล่วงหน้าทั้งหมด ส่งผลให้ในแง่เศรษฐกิจได้รับผลดีจากเงินสะพัด โดยเฉพาะธุรกิจด้านที่พัก อาหาร ฯลฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนักได้กระเตื้องขึ้นมาได้บ้าง

กองถ่าย Netflix

กองถ่าย Netflix

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด