เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนาลอยผ่านกล้องห้องผู้ป่วยโควิด

เพจเฟซบุ๊กดังเผยคลิปภาพเหตุการณ์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่พบเงาดำปริศนาลอยผ่านกล้องวงจรปิดห้องผู้ป่วยโควิด ถึงกับวิ่งหนีกระเจิงไปตั้งหลัก

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก "Infectious ง่ายนิดเดียว" ได้มีการแชร์คลิปจากวงจรปิดในห้องดูแลผู้ป่วยไอซียู ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งภายในคลิปนั้นปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 2 คน ที่บังเอิญเหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิดมีอะไรเงาดำๆ บางอย่างเคลื่อนผ่านไปยังด้านบนอย่างรวดเร็ว ทำเอาเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน รีบวิ่งหนีออกห้องไปทันที โดยทางเพจดังกล่าวระบุว่า "เผ่นดิ รออะไร เลิ่กลั่กแล้ว 1 เหมือนมีพลังงานบางอย่าง หลอนดิ"

 

เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนา

 

ลาซาด้า

 

ทั้งนี้ ทางเพจยังได้มีการโพสต์ภาพนิ่งเจ้าหน้าโรงพยาบาล 3 คน กำลังยกมือไหว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ใจร่มๆนะเทอ มด แมลง เอง สาธุ" ซึ่งทางเพจคาดว่าวัตถุสีดำที่เคลื่อนผ่านไปกล้องไปนั้น น่าจะเป็นเพียงแมลง แต่ด้วยบรรยากาศและความตกใจ ทำให้เจ้าหน้าที่อาจจะมีหลอนกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปบ้าง โดยหลังจากเกิดเรื่องราวก็ได้มีผู้เข้ามาให้กำลังใจ ปลอบขวัญเจ้าหน้าที่กันเป็นจำนวนมาก

 

เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนา .

ขณะที่ "อาจารย์อ๊อด" รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้เผยว่า กล้องวงจรปิดต้องยอมรับว่า เกิดภาพลวงตาค่อนข้างมาก เงาดำที่เห็นคือแมลงที่บินผ่านกล้อง หากบินผ่านกล้องที่มีแสงเยอะอย่างที่เห็นในคลิป ก็จะเกิดเป็นเงาสีดำ หากหากบินผ่านกล้องที่มีแสงน้อย ก็จะเกิดเป็นเงาสีขาว

 

เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนา

 

เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนา

 

เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง หลังพบเงาดำปริศนา

 

ขอบคุณ FB : Infectious ง่ายนิดเดียว

 

ลาซาด้า