เปิดคำขอโทษ "มาดามมาย" หลังติดหนี้ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จนเจ้าหนี้เครียด ตัดสินใจลาโลก

เปิดคำขอโทษ "มาดามมาย" หลังติดหนี้ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จนเจ้าหนี้เครียด ตัดสินใจลาโลก

เรียกได้ว่าเป็นแฮชแท็กร้อนแรงในโลกออนไลน์ทั้ง #มาดามแมว #มาดามมาย กรณีที่สาวประเภทสองรายหนึ่งไปยืมเงินรุ่นพี่ ซึ่งรุ่นพี่ไปกู้นอกระบบมาให้ยืม แต่รุ่นพี่ต้องแบกรับดอกเบี้ยไม่มีเงินมาใช้หนี้แทน กระทั่งเครียดจบชีวิตตัวเองเพราะทนแบกรับภาระหนี้ไม่ไหว

ต่อมาเฟซบุ๊กเพจดัง จ๊อกจ๊อก ได้ออกเผยว่า มาดามมาย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เปิดคำขอโทษ มาดามมาย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ขอโทษ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คำขอโทษตอนนี้ไม่มีความหมาย มาดามมาย เผยว่า ไม่คิดว่าจะทำให้เรื่องมาถึงจุดนี้ ไม่ตั้งใจให้เป็นแบบนี้จริง ๆ รู้ดีว่าคำขอโทษตอนนี้ไม่มีความหมาย แต่ก็ยังอยากแสดงความรับผิดชอบและแสดงความเสียใจจริง ๆ ด้วยใจบริสุทธิ์ รู้ดีว่าคำขอโทษไม่ได้ช่วยอะไร แต่อยากขอโทษด้วยใจจริง ๆ ไม่มีคำพูดไหนมาทดแทนได้

ติดต่อญาติรุ่นพี่ที่เสียชีวิตแล้ว ความรู้สึกผิดนี้จะอยู่กับตัวตลอดไป ไม่มีอะไรมาลบล้างได้ ตอนนี้ตนได้ติดต่อญาติรุ่นพี่ที่เสียชีวิตแล้ว อยากแสดงความเสียใจด้วยใจจริงต่อครอบครัว ความรู้สึกผิดนี้จะคงอยู่กับตัวตลอดไป คงไม่มีอะไรมาลบล้างได้ ถ้าเพียงแต่สิ่งนี้จะเป็นบทเรียนต่อชีวิตที่เราจะต้องเรียนรู้และไม่ทำให้เราต้องสูญเสียใครไปอีก และคงต้องจมอยู่กับความรู้สึกไม่ดีต่อตัวเองและครอบครัวไปตลอดอย่างละอายต่อใจและการกระทำที่จะคอยติเตือนสติและทิ่มแทงจิตใจในทุก ๆ ช่วงหายใจเข้าออกของชีวิต

เปิดคำขอโทษ มาดามมาย

ตอนนี้ต้องยอมรับความจริง ตั้งสติ และรับฟังทุกเรื่องราวไม่มีทางให้อภัยตัวเอง ตนต้องยอมรับความจริง ตั้งสติ รับฟังทุกเรื่องราว การไม่ติดต่อกันทำให้เกิดเรื่องน่าเสียใจ และน่ารู้สึกผิดถึงขันนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะให้อภัยตัวเอง คงไม่มีทางให้อภัยตัวเองไปได้ตลอด
 

สำหรับเรื่องเงิน และเจ้าหนี้ ยอมรับว่าจัดการยังไม่ได้ ขอโอกาสหาเงินสักพัก ตนต้องยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง ณ จุดนี้ ตอนนี้ตนไม่สามารถจะจัดการได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ยอมรับว่าตอนนี้ล้มเหลว แต่ยังสู้และพยายามต่อ  แค่ต้องขอโอกาสในการหาเงินสักพักหนึ่ง ตอนนี้ยังมีงานทำอยู่ พยายามแก้ปัญหานี้อยู่ ไม่ได้ละทิ้งหนีไปไหน ทั้งด้วยการทำงานที่ไม่สามารถเอาเรื่องส่วนตัวไปเกี่ยวข้องได้ หรือแม้แต่การรับตัวเองไม่ได้จนไม่ค่อยได้คุยกับใคร รู้สึกไม่ดีกับตัวเองมาก ๆ ไม่กล้าแม้แต่จะคุยกับตัวเอง รู้สึกละอายใจกับตัวเองที่ก่อปัญหาขึ้นมา เป็นต้นตอของความเสียใจต่อตัวเองและผู้อื่น

เปิดคำขอโทษ มาดามมาย

พยายามจะแก้ไขปัญหาเรื่องเงินโดยปิดไปทีละเคส รู้สึกผิดโดยไม่ต้องการการให้อภัยใดใด ขอให้เป็นที่ทราบกันว่า จะพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ได้สำเร็จ แต่จำเป็นต้องเคลียร์ไปทีละเคส ด้วยความพยายามและตั้งใจที่จะทะยอยปิด จะพยายามทะยอยปิดให้เป็นเคส ๆ ไป ต้องขอโทษอีกครั้ง ที่ปล่อยให้เหตุการณ์มันเลยมาจนถึงจุดนี้ ด้วยความไม่ตั้งใจและไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยความผิดพลาดของตัวเอง ยินดีและยินยอมจะแก้ไขปัญหาอื่น ๆ และรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเต็มความสามารถที่จะทำได้ในตอนนี้

ด้วยความรู้สึกผิดต่อตราบาปในใจไปตลอด และด้วยความรู้สึกขอโทษอย่างจริงใจ โดยไม่ต้องการการให้อภัยใดใดต่อการกระทำที่เกิดจากความเลวร้ายของตัวเอง ขอให้มันเป็นเครื่องติดตัวติดใจไปตลอดอย่างรู้สึกผิดไม่มีวันเสื่อมคลาย ทำใจไม่ได้จริง ๆ รับตัวเองไม่ได้เลย กว่าจะมีจิตใจออกมาพูด  ขอโทษจากใจ ที่เป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ที่ไม่น่าให้อภัยนี้

เปิดคำขอโทษ มาดามมาย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า