สาวข้องใจ สมัยนี้ผู้ชายคิดยังไงกับ ผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน

สาวแอบสงสัย ข้องใจความคิดผู้ชายสมัยปัจจุบัน คิดยังไงกับผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน หนุ่มๆ ไม่รอช้า เข้ามาให้คำตอบรัวๆ

ชีวิตคู่ ชีวิตรักเป็นสิ่งที่สักวันหนึ่งคนเราต้องเจอในชีวิต แต่ด้วยความเป็นคนไทยทำให้หลายๆ คนมีความกังวลเรื่องชีวิตคุ่อยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ที่เธอได้ลองมาตั้งคำถามถึงหนุ่มๆ ในเว็บไซต์พันทิป แหล่งรวบรวบการแก้ปัญหาอย่างดีเยี่ยมของผู้ที่ต้องการทางออก ซึ่งเธอได้ขึ้นหัวข้อกระทู้ในครั้งนี้ว่า "คิดยังไงกับผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้านคะ?"

 สมัยนี้ผู้ชายคิดยังไงกับ ผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยเธอได้อธิบายความสงสัยว่า "เราเป็นผู้หญิงค่อนข้างหัวสมัยใหม่ เราไม่เชื่อเรื่องแม่ศรีเรือนอะค่ะ ต้องปรนิบัติสามี อยู่บ้านเลี้ยงลูกทำงานบ้าน คือเราคิดว่า ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ควรดูแลรับผิดชอบงานบ้านได้เหมือนกัน เราก็ทำงานหาเงินด้วยตัวเองได้ แต่ตอนจะแต่งงานก็กลัวมีปัญหาเรื่องแม่ผัวหัวโบราณ ถ้าเจอแม่ผัวดีก็โชคดีไป แต่ถ้าเจอแม่ผัวไม่ดี แต่เรารักลูกเค้ามากก็เหนื่อยใจ นี่มันสมัยไหนแล้ว ทุกคนคิดยังไงกันบ้างคะ"

 สมัยนี้ผู้ชายคิดยังไงกับ ผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน


ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ไม่ต้องพูดถึงเรื่องปรนนิบัติรับใช้ใคร หรือมีแฟนอันนั้นเหมือนเป็นข้ออ้างในการเบี่ยงประเด็น แค่ทำเพื่อดูแลข้าวของเครื่องใช้ตัวเองตามปกติ ก็พอแล้ว มันเป็นทักษะในชีวิตประจำวันอย่างนึง อย่างผมเอง อยู่คนเดียว ก็ต้องซักผ้า รีดผ้า ล้างจาน กวาดบ้าน ถูพื้น ทำความสะอาด ฯลฯ เอง 


ใครจะมาทำให้ แต่กับข้าวก็ซื้อกินเอา ไม่เป็นปัญหา ถ้าไม่หยิบ ไม่จับ ไม่ทำอะไรเลย แบบนั้นเรียกขี้เกียจแล้ว ไม่เกี่ยวกับเรื่องปรนนิบัติ หรือไม่ปรนนิบัติใคร เรื่องแบบนี้ ต่อให้อยู่คนเดียว ก็ต้องทำ ยกเว้นบอกว่ารวย มีเงินเยอะ เงินเดือนมาก แล้วจ้างคนทำ มันก็พอจะอ้างได้

 สมัยนี้ผู้ชายคิดยังไงกับ ผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า หัวกระทู้ถามว่าคิดไงกับผู้หญิงไม่ทำงานบ้าน ในกระทู้กลายเป็นเฟมินิสต์ที่กลัวมีปัญหากับแม่ผัว คำว่าผู้หญิงนี่หมายถึงผู้หญิงทั่วไป โสดก็ได้ เรานึกว่าถามถึงผู้หญิงทั่วไปซะอีก แต่จขกท. ก็คิดถูกแล้ว เราเองก็เป็นคนที่คิดว่างานบ้าน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง กระทู้อื่นที่เราอ่านมักจะมีผู้หญิงมาตอบว่าชั้นหาเงินเก่ง เลยไม่ทำงานบ้าน ซึ่งเราเฉยๆ เพราะเราเห็นผู้หญิงหาเก่งๆ หลายคนที่เก่งงานบ้านด้วย

 

ส่วนตัวเรานั้น เราไม่สนใจหรอกว่าใครจะทำหรือไม่ทำ ทำเป็นหรือไม่ก็ไม่สน เราสนแค่ว่าบ้านรกไหม สกปรกไหม คือจะไม่ทำก็ได้ แต่ควรเป็นคนสะอาด เป็นสาวสมัยใหม่ แต่บ้านเหนียว ของกองสุมเต็มบ้าน ในครัวดูไม่ได้ แบบนี้เราถือว่าไร้รสนิยม

 

สรุปคือ เราชื่นชมผู้หญิงเป็นระเบียบ สะอาด จะทำเองหรือจ้างคนมาทำ เราชอบเท่ากัน ส่วนเรื่องจะมีสามีหรือไม่มีสามีไม่เกี่ยว ถ้าพื้นฐานเป็นคน สะอาด การมีสามีไม่ได้ทำให้ความสะอาดชะงักลง ดีซะอีกมีคนช่วยหาร ค่าแม่บ้าน แม่สามีหรือใครที่ไหนก็ไม่ตำหนิได้หรอก ไอ้ที่เขาตำหนิกันคือ เงินก็ไม่มีจะจ้าง ทำเองก็ไม่ทำ

 สมัยนี้ผู้ชายคิดยังไงกับ ผู้หญิงที่ไม่ทำงานบ้าน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า