คืบหน้าไฟไหม้วิภาซอย 9 หลังเพลิงโหมกระหน่ำโครงการก่อสร้างอาคารกลางดึก

เจ้าของโครงการอาคารสำนักงาน เอส โอเอซิส แถลงด่วน หลังเกิดเหตุไฟไหม้วิภาซอย 9 กลางดึก

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟไหม้วิภาซอย 9 โดยที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอาคารเอส โอเอซิส (S OASIS) ปากซอยวิภาวดีรังสิต 9 (ซอยเฉยพ่วง) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เจตจตุจักร กรุงเทพฯ มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุได้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก จากนั้นไม่นานก็เพลิงก็ลุกไหม้จากบริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร พร้อมทั้งมีสะเก็ดไฟตกลงมาด้านล่าง กระทั่งช่วง 00.45 น. วันที่ 24 สิงหาคมเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังจนสามารควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 ไฟไหม้วิภาซอย 9

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด เจ้าของโครงการอาคารสำนักงานดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์เป็นการด่วนระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วว่า บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด (“บริษัท”) ในฐานะเจ้าของโครงการอาคารสำนักงาน เอส โอเอซิสซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 9 ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ทางบริษัทได้รับทราบถึงเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้น ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ชั้น 35 ในช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564

 ไฟไหม้วิภาซอย 9

 

โดยขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นได้เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าประการใด ทางบริษัทจะเรียนให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป

 

เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณตู้ไฟบนชั้นดาดฟ้า เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลอาคาร 1 คน และ รปภ. อีก 2 ซึ่งในเช้าวันนี้ (24 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่จะ​เข้าตรวจสอบโครงสร้างว่าได้รับผลกระทบหรือไม่

 

สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารเอส โอเอซิส ที่มี เจ้าของโครงการคือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เป็นอาคารสูง 35 ชั้น ตั้งอยู่พื้นที่ประมาณ 6-3-24 ไร่ รวมพื้นที่เช่าทั้งหมด 54,000 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถ 870 คัน โดยพื้นที่สำนักงานกว้าง 1,940 ตารางเมตร ความสูงถึงพื้นฝ้า 3 เมตร พร้อมหน้าต่างกระจกเต็มบาน ปราศจากเสากั้นกลาง สามารถสร้างบันไดส่วนตัวเชื่อมต่อระหว่างชั้นได้ มีกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ไตรมาส 1 ปี 2565

 ไฟไหม้วิภาซอย 9

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด