หนุ่มกลุ้มตามญาติ ไม่รู้จะปลอบยังไง หลังสามีน้าสาวบอกจะขอบวชตลอดชีวิต

หนุ่มกลุ้มตามญาติ ไม่รู้จะปลอบยังไง หลังสามีน้าสาวบอกครอบครัวจะขอบวชตลอดชีวิต

เรื่องการบวชเรียนที่สิ่งที่ลูกผู้ชายต้องกระทำ หลักการคิดง่ายๆ คือเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ซึ่งเมื่อครบกำหนดเวลาและเมื่อพร้อมเชื่อว่าผู้ชายหลายคนก็พร้อมที่จะบวชเพื่อให้พ่อแม่ชื่นใจ แต่ถ้าวันเวลาผ่านไปจนถึงมีครอบครัวแล้ว จึงเป็นคำถามคาใจฝ่ายภรรยาว่า ถ้าสามีต้องการที่จะบวชเพื่อละทางโลก ทั้งๆ ที่ยังรักครอบครัวอยู่ หมายความว่าไง 

บวช

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

โดยเจ้าของกระทู้ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมตั้งหัวข้อว่า "ถ้าเเฟนคุณมาขอลาบวชตลอดชีวิตจะทำไงครับขอถามคุณผู้หญิงหน่อยครับ พอดีน้าสาวของผม เค้ามาเล่าให้ฟังว่า สามีเค้าจะขอลาไปบวชตลอดชีวิตไม่สึก เพราะว่ารู้สึกปลงอยากละอยากเลิกทางโลก น้าบอกว่าสามีพูดว่าเค้ายังรักครอบครัว ยังรักน้าผม ยังรักลูก 

บวช


เเต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่เค้าต้องการทุกอย่างบนโลกล้วนเป็นภาพมายา เค้าอยากพ้นทุกหาทางสงบให้ตัวเอง น้าผมเล่าไปร้องไห้ไปผมรู้สึกสงสารน้ามากครับเพราะน้าปมก็มีลูกต้องดูเเลอีก 4 คน สามีก็ดันลาไปบวชตลอดชีวิตอีก ผมควรให้คำปรึกษาปลอบใจน้ายังไงดีครับ ใครเคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้บ้างครับเเล้วต้องทำไงครับ เเนะนำมาทีนะครับผมเป็นคนพูดไม่เก่งไม่รู้จะปลอบน้ายังไงดี ขอบคุณมากครับ"

บวชตลอดชีวิต

ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งต่างตนก็ต่างมีความคิดเห็นที่หลากหลายอาทิ ถ้าทิ้งลูกเมียไว้พร้อมปราสาทราชวังไปบวชก็กรณีนึง แต่ถ้าทิ้งภาระเลี้ยงดูลูกอันนี้เรียกว่าหนีปัญหาไม่ใช่อยากอยากละ อยากเลิกทางโลก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ถ้าใจใฝ่ธรรมะจริงก็ยินดีแต่ไม่ใช่บวชไปพรรษาเดียวสึกออกมาไปมีเมียใหม่แบบนี้ไม่ดีนะคะ

บวช


ในขณะที่บางคอมเม้นต์ก็บอกว่า เขาอาจเริ่มมองเห็นความวุ่นวายการมีเด็กต้องดูแลหลายคน ลูกเป็นราหุล คือการมีบ่วงรัดคอ ประกอบการเหนื่อยหน่าย ต้องดิ้นรนการใช้ชีวิต และคงปฏิบัติธรรมมาระยะหนึ่งแล้ว จึงต้องการความหลุดพ้น แต่เขาลืมไปว่าเมื่อยามเป็นฆราวาสเขาได้สร้างบ่วงขึ้นมาแล้วต้องมีหน้าที่ในการดูแลบุตรและภรรยาจะปลีกวิเวกอะไรควรจัดการทางโลกให้เรียบร้อย แต่ก็ ปล่อยเขาไปเหอะ ปลอบน้าว่าให้เขาบวชเราจะได้รับผลบุญกุศลที่เขาสร้าง

บวชตลอดชีวิต

ข้อมูลจาก พันทิป

โค้ดส่วนลดลาซาด้า