โป๊ะแตก ลัมโบร์กีนี "ผู้กำกับโจ้" คือของกลาง หลังจับรถ 360 คัน ได้ส่วนแบ่งกว่า 300 ล้าน

โป๊ะแตก ลัมโบร์กีนี "ผู้กำกับโจ้" คือของกลาง หลังจับรถ 360 คัน ได้ส่วนแบ่งกว่า 300 ล้าน

จากกรณีข่าวดังร้อนไปทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีข่าวของ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ. เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่มีคลิปหลุดออกว่อนโลกโซเชียล ในลักษณะที่คล้ายว่ากลุ่มตำรวจหลายนาย ช่วยกันทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยการใช้ถุงคลุมหัวหลายชั้น จนทำให้ผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด  แต่ผลชันสูตรกลับออกมาว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวเสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

ผู้กำกับโจ้

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปิดเผยการครอบครองรถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ พบว่ามีการครอบครองรถทั้งหมด 29 คัน ซึ่งแสดงถึงความร่ำรวยที่ผิดปกติ และมีเงินหลายร้อยล้านบาท ทั้งที่มีเงินเดือนประมาณ 40,000 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นรถหรูดังกล่าวมากจากจากค่ายดังทั้งนั้น ซึ่งหากผลการตรวจสอบรถหรูนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย ก็พร้อมขยายผลต่อไปว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

ผู้กำกับโจ้

 

ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า มีรายชื่อของ "ผู้กำกับโจ้" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยในฐานะพนักงานสอบสวนที่ทำหน้าที่จับกุมรถยนต์ ตั้งแต่ปี 2554 - 2560 ในฐานะเจ้าของสำนวนจับกุม นำส่งรถ 368 คัน ขายทอดตลาดไปแล้ว 363 คัน ยังขายไม่ออกอีก 5 คัน โดยมีทั้งรถหลายชนิด ทั้งรถทั่วไป รวมไปถึงซูเปอร์คาร์

 

ผู้กำกับโจ้

 

สำหรับตามกฎหมายศุลกากร ก่อนปี 2560 มีสินบนให้เจ้าหน้าที่ 30% และเงินรางวัล 25% ต่อมาหลังปี 2560 จะมีสินบนเงิน 20% และเงินรางวัล 20% จำกัดเงิน 1 คดีจะได้ไม่เกิน 5 ล้านบาท จากราคาที่นำรถจำนวน 363 คัน ที่ผู้กำกับโจ้เป็นเจ้าของคดี ศุลกากรประมูลขายได้ประมาณ 1 พันล้านบาท  จากอัตราดังกล่าว เมื่อคำนวณเบื้องต้น เท่ากับว่า ผู้กำกับโจ้ เจ้าของคดีจะได้ค่าสินบนจากการขายอย่างน้อย 300 ล้านบาท บวกกับเงินรางวัล 25% ในบางกรณี ทำให้ได้เงินเพิ่มมากขึ้นไปอีก

 

รถหรู

 

ทั้งนี้ กรณีรถยนต์ Lamborghini ของ ผู้กำกับโจ้ ซึ่งอยู่ในคดีรถหรูหลบเลี่ยงภาษี สำแดงใบอินวอยซ์ในราคาที่ต่ำกว่าความเป็นจริง เบื้องต้นพบว่า ผู้กำกับโจ้ซื้อมาจากตัวแทนในประเทศไทย แต่ในขั้นตอนนำเข้าบริษัทสำแดงใบอินวอยซ์เท็จ ประกอบการนำเข้ารถยนต์แลมโบกินี่จำนวนมาก โดยรถที่ผู้กำกับโจ้เป็นผู้ครอบครองนั้น พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนโดยมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องเสนอไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว แต่ในทางปฏิบัติจะให้ผู้ครอบครองเก็บรักษารถยนต์ไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ผู้กำกับโจ้


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด