“หนุ่ม กรรชัย” เดือดสติหลุด หลังประกาศ “หนุนโทษประหาร” แต่กลับเจอด่าแบบไม่มีเหตุผล

“หนุ่ม กรรชัย” เดือดสติหลุด หลังประกาศ “หนุนโทษประหาร” แต่กลับเจอด่าแบบไม่มีเหตุผล

จากกรณีข่าวดังร้อนไปทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีข่าวของ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ. เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่มีคลิปหลุดออกว่อนโลกโซเชียล ในลักษณะที่คล้ายว่ากลุ่มตำรวจหลายนาย ช่วยกันทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยการใช้ถุงคลุมหัวหลายชั้น จนทำให้ผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด  แต่ผลชันสูตรกลับออกมาว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวเสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

 

ผู้กำกับโจ้

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

ต่อมา  “อดีตผู้กำกับโจ้” ถูกจับกุม ซึ่งหลังจาก อดีตผู้กำกับโจ้ มาถึงกองบังคับการปราบปรามแล้ว ก็มี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมสอบปากคำ ซึ่งขณะนั้นสภาพอดีตผู้กำกับโจ้ หลังเข้าขอมอบตัวก็มี สีหน้าแววตา เศร้าหมอง หมดราศี อีกทั้งอยู่ในสภาพอิดโรย เเละผอมลงไปมาก

 

ผู้กำกับโจ้

 

ซึ่งหลังจากนี้หลายคนคงจับตาว่า คดีนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร บทลงโทษผู้ต้องหาจะสูงสุดถึงขั้นไหน บางคดีมีโทษถึงประหารชีวิต แต่ก็ได้รับการลดโทษเรื่อย ๆ ทำให้คนตั้งคำถามว่า แบบนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้กระบวนการยุติธรรมไทยอ่อนแอหรือไม่

 

ผู้กำกับโจ้

 

ล่าสุด ได้มีดราม่าระอุอีกครั้งระหว่างคนดังกับชาวเน็ตเกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตขึ้นมาลอย ๆ ว่า "หนุ่ม กรรชัย -งเป็นไร" ซึ่งข้อความนี้แม้เป็นการโพสต์ลอย ๆ แต่ก็มีคนรีทวีตกันหลักพัน จนทำให้ "หนุ่ม กรรชัย" ผู้ถูกพาดพิง เข้ามาเห็นพอดี จึงตอบกลับแบบดุเดือดสั้น ๆ ว่า "แล้ว-งล่ะ เป็นไร"

 

หนุ่ม กรรชัย

 

งานนี้ คำตอบของ หนุ่ม กรรชัย กลับทำให้มีคนรีทวีตกันหลักหมื่น มากกว่าเจ้าของข้อความแรกหลายเท่า ไม่นานนักชาวเน็ตคนนั้นก็กลับมาตอบว่า "เป็นคนดูข่าว ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมนักข่าวถึงบอกว่าโทษประหารควรมีอยู่ โดยไม่พูดถึงความละเอียดอ่อนของสิทธิมนุษยชน"

 

หนุ่ม กรรชัย

 

หลังจากนั้น ทัวร์ก็ลงชาวเน็ตคนนี้ทันที โดนสวนกลับไปยาว ๆ โดยที่หนุ่ม กรรชัย ไม่ต้องออกแรงตอบเอง ความเห็นส่วนใหญ่มองว่า ถ้ารักษาสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหา แล้วเหยื่อที่เสียชีวิตไป คุณเคยนึกถึงเขาบ้างไหม และคนร้ายมีสิทธิ์อะไรที่จะไปฆ่าคนอื่น การประหารชีวิตนั้น เป็นการลงโทษตามกฎหมายเพื่อไม่ให้คนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนแต่อย่างใด

 

หนุ่ม กรรชัย


 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด