วัดสวนแก้วคนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อแล้ว 54 คน

ระส่ำหนัก วัดสวนแก้วคนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อ 54 คน เทศบาลตำบลบางเลนได้มีคำสั่งให้ปิดวัด 7 วัน ด้าน พระพยอม เผยต้องช่วยเหลือดูแลกันเอง ทางวัดไม่ได้รับการเยียวยาจากใคร

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 เทศบาลตำบลบางเลนได้มีคำสั่งให้ปิดวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 เพื่อให้ทำความสะอาดพื้นที่ในเขตวัดสวนแก้ว, ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อในเขตวัดสวนแก้ว และดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกแก่ผู้ปฏิบัติงานในวัด หลังจากที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในวัด ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั้งวัดล่าสุด 54 คน

 วัดสวนแก้วคนงานติดโควิด

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ทั้งนี้ พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว  ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 ที่ผ่านมา มีคนงานผู้หญิงที่วัดได้ไปผ่าตัดไส้ติ่ง ที่ รพ.พระนั่งเกล้า หลังผ่าตัดได้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้องพักคนงาน ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลได้แจ้งมาแล้ว หญิงดังกล่าวติดเชื้อโควิด ทางโรงพยาบาลได้มารับตัวไปรักษา ต่อมาทางวัดพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิด จึงประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มาตรวจคัดกรองเบื้องต้นพบติดเชื้อ 7 ราย วันที่ 24 ส.ค.64 จึงประสานสาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี มาตรวจคัดกรองให้กับคนงานและเจ้าหน้าที่ของวัด ทั้งหมด 560 คน ซึ่งผลตรวจออกมาพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 49 ราย รวมทั้งหมด 54 คน ได้แยกไปกักตัวรักษาอาคารที่พัก ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวดูอาการอีกอาคารภายในวัดสวนแก้ว


 

 วัดสวนแก้วคนงานติดโควิด

สำหรับผลกระทบที่วัดสวนแก้วไม่เหมือนวัดอื่นๆ เพราะภายในวัดมีคนชรา คนพิการ และคนตกงาน พอถูกสั่งปิดทำให้ขายสินค้าไม่ได้ พืชผักผลไม้เน่าเสีย ไม่มีรายได้เข้ามา คนงานในสวนก็หยุดทำงานทั้งหมด สวนก็ไม่ได้เก็บพืชผลออกมาขาย เสียหายหนัก ตอนนี้ปิดวัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 ทางวัดก็ไม่สามารถค้าขายทำอะไรได้เลย วัดเองทำตามมาตรการคำสั่งทั้งหมด ทำให้ตอนนี้วัดไม่มีรายได้เลย อีกทั้งยังส่งผลไปถึงวัดสวนแก้ว สาขาอื่นๆด้วยเนื่องจากที่นี่เป็นศูนย์กลางที่จะกระจายขายพืชผักผลไม้ ดังนั้นแรงงานของวัดสวนแก้ว 1,700 คน ได้รับผลกระหนัก วัดมีค่าใช้จ่ายเดือนละเกือบ 5 ล้านบาท อาตมาอยากรู้ว่า รัฐบาลจะมีการเยียวยาให้กับวัดบ้างไหม จะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด