หมอแล็บฯชี้ คลายล็อกนั่งกินในร้าน 1 ก.ย. นี้ แทบเป็นไปไม่ได้

หมอแล็บแพนด้า ชี้ คลายล็อกนั่งกินในร้าน 1 ก.ย. นี้ แทบเป็นไปไม่ได้

จากกรณี ศบค. ประกาศคลายล็อกมาตรการในวันที่ 1 กันยายน นี้ โดยหนึ่งในนั้นคือให้ประชาชนกลับมานั่งกินในร้านได้ 50% สำหรับร้านในห้องแอร์ และนั่งกินได้ 75% สำหรับร้านเปิดโล่ง แต่มีเงื่อนไขขอความร่วมมือฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตรวจ ATK ทุก 7 วัน และหายจากโควิด เกิน 1 เดือน แต่ไม่เกิน 3 เดือน
 

หมอแล็บฯชี้ คลายล็อกนั่งกินในร้าน 1 ก.ย. นี้ แทบเป็นไปไม่ได้

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ให้ความเห็นระบุว่า.. “ลูกค้าร้านอาหารจะต้องฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม และก่อนเข้ารับบริการจะต้องตรวจ ATK หรือมีใบรับรองผลการตรวจเป็นลบไม่เกิน 7 วัน”

นโยบายอันนี้ ผมว่าในช่วงแรกๆน่าจะยังทำไม่ได้ครับ เพราะตอนนี้คนที่ได้วัคซีนครบ 2 เข็ม ยังมีแค่ 7 ล้านกว่าคน นอกนั้นคงได้แต่ยืนยิ้ม กลืนน้ำลายหน้าร้านอาหารนั่งในร้านไม่ได้ บางคนเข็มแรกยังไม่ได้เลยครับ

ส่วน ATK ก็ยังแพงอยู่ สมมติว่า 350 บาท ราคานี้คือกินข้าวแบบจุกๆได้ 1 วันเลย ถ้าตรวจทุก 7 วัน ครอบครัวนึงมี 5 คน ซื้อชุดตรวจ 350 x 5 =1,750 บาท ตรวจเดือนละ 4 ครั้ง = 7,000 บาท น่าจะได้ค่ากับข้าวหรือค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้สบายๆ

ในระยะยาวถ้าเราได้ฉีดวัคซีนกันเกือบทั้งประเทศ และชุดตรวจ ATK ราคาถูกลงมากๆ นโยบายแบบนี้น่าจะใช้ได้ อย่าลืมว่าหลายๆประเทศเขาทำได้เพราะแจกฟรีนะครับ หรือรัฐแจกฟรีก็ดีนะผมว่า 55555 ใครๆก็อยากตรวจบ่อยๆครับ
 

หมอแล็บฯชี้ คลายล็อกนั่งกินในร้าน 1 ก.ย. นี้ แทบเป็นไปไม่ได้

ลาซาด้าลดหนัก