สำนักพุทธฯ ส่งหนังสือตักเตือน "พระอานนท์" ไปให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

สำนักพุทธฯ ส่งหนังสือตักเตือน "พระอานนท์ ธัมโชโต" ที่เดินทางไปให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 พระอานนท์ ธัมโชโต พระวัดภัทรสิทธาราม ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้เดินมาให้กำลังใจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เพราะไม่เชื่อว่าผกก.โจ้ รีดไถเงิน 2 ล้าน ส่วนการซ้อมผู้ต้องหาหรือเอาถุงไปคลุมหัวผู้ต้องหา อาจจะหนักมือไป จนเกิดความผิดพลาดจนถึงแก่ชีวิต ส่วนการทรมานผู้ต้องหาไม่เห็นด้วย การทำผิดข้อกติกาก็ไม่เห็นด้วย แต่ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำเพื่อประชาชนปราบปรามยาเสพติดปราบ ปรามอาชญากรรมมันเป็นหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ต้องทำ อยากให้ผู้กำกับมีกำลังใจ ในฐานะที่เกิดมาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เกิดมาเป็นคนไทยเป็นลูกหลานไทยและทำหน้าที่เป็นตำรวจไทย ยังดีกว่าคนบางคน ที่โกงชาติบ้านเมืองประชาชน แล้วไม่ยอมรับผิด

สำนักพุทธฯ ส่งหนังสือตักเตือน "พระอานนท์ ธัมโชโต"

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ล่าสุดวันที่ 28 ส.ค. 64 นายสิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ในฐานะโฆษก พศ. กล่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการมายัง นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการ พศ. ขอให้มีข้อสั่งการไปยังผู้อำนวยการพศ.จังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว รวมถึงประสานไปยังวัดต้นสังกัดของพระรูปดังกล่าวให้ ตักเตือน เพราะถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

สำนักพุทธฯ ส่งหนังสือตักเตือน "พระอานนท์" ไปให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายสิปป์บวร กล่าวว่า การให้กำลังใจถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่สามารถกระทำได้ แต่ต้องดูที่ความจำเป็นและความเหมาะสม ซึ่งการที่พระอานนท์ไปให้กำลังใจ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เมื่อมีการไปออกสื่อทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ไปในแง่ต่างๆ นั้น ซึ่งแม้ไม่สามารถพูดได้ว่าผิดพระธรรมวินัยหรือไม่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และจำเป็นต้องตักเตือน

สำนักพุทธฯ ส่งหนังสือตักเตือน "พระอานนท์ ธัมโชโต"

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด