ผบ.เรือนจำ แจงชัด ปมร้อน ผู้กำกับโจ้ นอนห้องแอร์ ลั่น มีผ้าห่ม 3 ผืน อยู่ห้องลูกกรง

นายณรงค์ จุ้ยเส่ย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก เปิดเผยถึงการควบคุมตัว ผู้กำกับโจ้ ยังต้องอยู่ในห้องกักโรคให้ครบ 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ซึ่งสภาพห้องกักโรคเป็นลูกกรง ยืนยันภายในห้องกักโรคไม่มีเครื่องปรับอากาศ หรือไม่ได้เป็นห้องแอร์อย่างที่สังคมภายนอกเข้าใจ โดยผู้ต้องขังจะได้รับผ้าห่ม 3 ผืน

จากกรณี ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ถ.ไกรลาศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อายุ 39 ปี หรือ หรือ "ผกก.โจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย,

 

ผกก.โจ้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

สำหรับความคืบหน้ากรรีดังกล่าวนั้น วันนี้ (29 ส.ค.2564) นายณรงค์ จุ้ยเส่ย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก เปิดเผยถึงการควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ว่า ผลตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 26 และ 27 ส.ค. ปรากฏผลเป็นลบทั้ง 7 คน แต่ยังต้องอยู่ในห้องกักโรคให้ครบ 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ซึ่งสภาพห้องกักโรคเป็นลูกกรง มีกล้องวงจรปิดและพัดลมติดผนังภายนอกเท่านั้น ยืนยันภายในห้องกักโรคไม่มีเครื่องปรับอากาศ หรือไม่ได้เป็นห้องแอร์อย่างที่สังคมภายนอกเข้าใจ โดยผู้ต้องขังจะได้รับผ้าห่ม 3 ผืน มีน้ำดื่มคนละ 1 ขวด และเรือนจำได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบควบคุมส่งอาหารและน้ำ ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปหน้าห้องกักโรค

ผบ.เรือนจำ แจงชัด ปมร้อน ผู้กำกับโจ้ นอนห้องแอร์ ลั่น มีผ้าห่ม 3 ผืน อยู่ห้องลูกกรง

สำหรับสภาพจิตใจวันนี้ ผกก.โจ้ ความเครียดลดลง สามารถกินอาหารของเรือนจำได้ปกติ โดยทางเรือนจำได้อธิบายถึงการปฏิบัติตัวภายในเรือนจำให้ทำกิจวัตรประจำวัน สวดมนต์ ออกกำลังกายในห้องกักโรค ซึ่ง ผกก.โจ้และผู้ต้องขังปฏิบัติตามโดยดี และในวันพรุ่งนี้ ( 30 ส.ค.64 ) จะมีนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้าประเมินสภาพจิตใจอีกครั้ง ส่วนเรื่องการต่อสู้คดีเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขังที่สามารถทำได้ หากมีทนายประสานขอเข้าเยี่ยมเรือนจำก็อนุญาตตามเวลาราชการ วันหยุดเรือนจำปิด ไม่อนุญาตให้ทนายเข้าเยี่ยมเพื่อปรึกษาคดี
              
“ในเรือนจำมีผู้ต้องขังประมาณ 5 พันคน ต้องระวังไม่ให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทในเรือนจำ จึงต้องแยกขังผู้ต้องขังกลุ่มนี้ ไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องขังคดีอื่น ส่วนที่มีข่าวว่าเรือนจำดูแลผู้ต้องขังกลุ่มนี้เป็นพิเศษ จัดให้นอนในห้องแอร์นั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์กังวลกับข่าวนี้มาก โทรศัพท์มาสอบถาม ผมได้ถ่ายรูปและรายงานให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ทราบแล้วว่าห้องที่ใช้กักโรคผู้ต้องขัง อยู่ในแดน 4 มีเพียงพัดลมติดผนังด้านนอก 1 ตัว กล้องวงจรปิดภายใน 1 ตัว และภายนอก 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งผู้ต้องขังก็ไม่ได้ขออะไรเป็นพิเศษ มีเพียงวานนี้ที่ขอกระดาษและปากกา เพื่อเขียนจดหมายหาญาติ” ผบ.เรือนจำกลางพิษณุโลก กล่าว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า