ผลชันสูตรที่แท้จริง "เหยื่อผู้กำกับโจ้" พบสาร "แอมเฟตามีน" เจือจางมาก

ผลชันสูตรที่แท้จริง "เหยื่อผู้กำกับโจ้" พบสาร "แอมเฟตามีน" เจือจางมาก

จากกรณีข่าวดังร้อนไปทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีข่าวของ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ. เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่มีคลิปหลุดออกว่อนโลกโซเชียล ในลักษณะที่คล้ายว่ากลุ่มตำรวจหลายนาย ช่วยกันทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยการใช้ถุงคลุมหัวหลายชั้น จนทำให้ผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด  แต่ผลชันสูตรกลับออกมาว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวเสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

 

ผู้กำกับโจ้

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นจากกรณีเผยแพร่หนังสือรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด จากคลิปฉาวซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะและรัดคอเพื่อเรียกรับเงินจนถึงแก่ชีวิต แต่กลับระบุว่าเสียชีวิตจากพิษ "สารแอมเฟตามีน" ได้สร้างความสังสัยแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

 

ผู้กำกับโจ้

 

ล่าสุด รศ.นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา ระบุว่า การตายภายใต้การควบคุมของเจ้าพนักงาน อันน่าเคลือบแคลงว่า การตายนี้มีมูลเหตุจูงใจจึงบังคับให้เจ้าพนักงานที่ควบคุมตัวผู้ตายอยู่ก่อนหน้านี้ เป็นผู้ยื่นเรื่องเพื่อให้มีการทำชันสูตรศพ และกฎหมายยังล็อคไว้อีกหลายชั้นคือ ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ต้องยื่นสำนวนไปยังอัยการเพื่อตรวจสอบ และยังต้องไปจบที่ศาล ให้ทำคำสั่งสุดท้ายสรุปสาเหตุแห่งการตายออกมา 

 

ผู้กำกับโจ้

 

 

ทั้งนี้ แพทย์จึงมองว่า หากปล่อยให้เสียชีวิตระหว่างการถูกจับกุม จะถูกบังคับโดยปริยายให้ต้องมีการชันสูตรศพ รวมทั้งเสียชีวิตนอกสถานพยาบาล ก็จะน่าสงสัยว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ ที่อาจตามมาด้วยการชันสูตรพลิกศพเช่นกัน 

 

ผู้กำกับโจ้

 

อย่างไรก็ตาม การทำรายงานผลชันสูตรใกล้เสร็จแล้ว ตอนนี้ตรวจสอบพบว่า "สารแอมเฟตามีน" ในร่างกายผู้ตายมีเจือจางมาก คาดว่ามีการเสพยาเสพติดมานานอย่างน้อย 3 วันก่อนเสียชีวิต จึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุการตายครั้งนี้ ส่วนจะมาจากขาดอากาศหายใจหรือไม่ อยู่ระหว่างสรุปผลชันสูตร และจะเปิดเผยได้ภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

 

ผู้กำกับโจ้

ลาซาด้าลดหนัก