โคราชยังน่าห่วงคลัสเตอร์ 3 ชุมชนติดเชื้อสะสม 921 รายแล้ว

โคราชยังน่าห่วงคลัสเตอร์ 3 ชุมชนติดเชื้อสะสม 921 รายแล้ว ซ้ำยังเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นอีกเป็นคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปอาหาร

รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา วันที่ 31 ส.ค. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากการแพร่เชื้อกันเองในจังหวัดยังสูง โดยเฉพาะการระบาดในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งพบคลัสเตอร์ที่ยังมีระบาดต่อเนื่องในชุมชน อยู่ 3 คลัสเตอร์ 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ได้แก่ 1.คลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนา อำเภอสูงเนิน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย รวมติดเชื้อสะสมแล้ว 32 ราย

2. คลัสเตอร์ หมู่9 ต.สีสุก อ.จักราช ติดเชื้อในครอบครัวแล้วกระจายสู่เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงาน มีผู้ติดเชื้อแล้ว 11 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 27 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.จักราช อ.เมือง และ อ.เฉลิมพระเกียรติ 

3. คลัสเตอร์ชุมชนทุ่งสว่าง ต.ในเมือง อ.เมือง มีการระบาดในชุมชน มีผู้ติดเชื้อแล้ว 23 ราย ซึ่งเชื้อได้แพร่กระจายไปยังชุมชนข้างเคียง อย่างเช่น ชุมชนท้าวสุระ ซอย 3 ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย รวมคลัสเตอร์นี้ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่จะต้องกักตัวอีกมากกว่า 80 ราย

 

คลัสเตอร์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ในขณะที่คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม ที่พบการระบาดเพิ่ม มีคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปสุกร โดยมีพนักงานในโรงงานติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 13 ราย และเชื้อระบาดเป็นวงที่ 2 ไปยังคนในครอบครัว รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 62 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดอยู่ใน อ.ปักธงชัย นอกจากนี้ ยังมีคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย พบเชื้อกระจายออกไปเป็นวงที่ 2

 

คลัสเตอร์โคราช

 

ทำให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือครอบครัวติดเชื้อ และมีพนักงานติดโควิดเพิ่มอีก 34 ราย คลัสเตอร์นี้จึงมีผู้ติดเชื้อสะสม 921 รายแล้ว และล่าสุด มีคลัสเตอร์ใหม่มาอีก คือคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปอาหาร สามแยกปักธงชัย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นมีการตรวจพนักงาน 70 คนด้วยชุดตรวจ ATK พบผลเป็นบวก 14 คน และทีมสอบสวนโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจแบบ PCR เพื่อยืนยันผลการติดเชื้อให้แน่ชัดอีกครั้ง 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด