บรรยากาศเปิดห้างฯวันแรก คนแห่ช้อป-นั่งกินในร้านแน่น

บรรยากาศเปิดห้างฯวันแรก คนแห่ช้อป-นั่งกินในร้านแน่น

1 กันยายน 2564 คลายล็อกวันแรก ที่ ศบค. ประกาศปรับมาตรการผ่อนคลายให้เปิดกิจการ กิจกรรม บางประเภท อย่างห้างสรรพสินค้า/และคอมมูนิตี้มอล เปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน ยกเว้นกิจกรรมบางประเภท เช่นสถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนส 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าว สวพ.FM91 ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. พบว่ามีลูกค้าและประชาชนมารอใช้บริการก่อนเวลาเปิด โดยทางห้างฯ มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไว้บริเวณทางเข้า-ออก 

 

เปิดห้างฯวันแรก บรรยากาศคึกคัก

 

ลาซาด้า

 

เมื่อเข้ามาภายในห้างพบว่าร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายรองเท้าและเครื่องประดับ โทรศัทพ์มือถือ ทางพนักงานได้มาจัดเตรียมสิ่งของภายในร้านแล้ว เช่นเดียวกับร้านอาหารภายในห้างหลายร้าน มีลูกค้ามานั่งรับประทานอาหาร จากการพูดคุยกับพนักงานส่วนใหญ่ ระบุว่าทางร้านได้เตรียมพร้อมและปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่น ให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ไม่เกิน 50% มีการเว้นระยะห่างและพนักงานส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 

 

เปิดห้างฯวันแรก บรรยากาศคึกคัก

 

และจากการสำรวจบริเวณศูนย์อาหารของทางห้างพบว่า วันนี้ มีลูกค้ามานั่งทานอาหารกันคึกคัก โดยจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ขณะที่ร้านต่างๆ ที่ให้บริการ พนักงานจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจัดเจลล้างมือแอลกอฮอล์ไว้ให้บริเวณหน้าร้าน

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตามาตรการคลายล็อกที่ออกมาดังกล่าวจะส่งผลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนนำไปสู่การนำมาตรการที่เข้มงวดเหมือนเดิมหรือไม่

 

เปิดห้างฯวันแรก บรรยากาศคึกคัก  

 

ที่มา fm91bkk

 

ลาซาด้า