จับตา ตร.เล็งแจ้งข้อหา ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ดับปริศนา

ตำรวจกกตูม เตรียมเรียก ป้าแต๋น คู่ชีวิตของ ลุงพล ให้ปากคำช่วงต้นสัปดาห์หน้า คดีการเสียชีวิตปริศนาของน้องชมพู่ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาเอาผิดอีกด้วย

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ “ลุงพล” ไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการตายปริศนาของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ 
 

แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ “ลุงพล”

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดย “ลุงพล” ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้าแล้ว 3 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร , ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย , และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

จากนั้นตำรวจแจ้งเพิ่มข้อหนักกับ “ลุงพล” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา!

 

ล่าสุดมีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ตำรวจเตรียมเรียกนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” มาทำการสอบสวนภายในช่วงต้นสัปดาห์หน้า พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิด ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ

 ตร.เล็งแจ้งข้อหา ป้าแต๋น

ซึ่งบัญญัติว่า “ผู้ใด กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็น ต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตราย แก่อนามัยของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น”

ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน-2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรค 1 เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด